Lào ngừng cấp thị thực cho du khách nước ngoài

03:03, 19/03/2020
.
Lào đã ngừng cấp thị thực cho du khách nước ngoài trong 30 ngày, đồng thời đóng cửa tất cả các trường học trên cả nước để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.
Bộ Y tế Lào cho biết, tính đến trưa 19/3, kết quả xét nghiệm của 94 trong tổng số 97 ca nghi nhiễm tại Lào cho kết quả âm tính. Các xét nghiệm này được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới. Đến nay, Lào và Myanmar là hai quốc gia còn lại tại ASEAN chưa có ca nào dương tính với COVID 19. 
 
Để ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19, từ ngày 19/3, Lào đã dừng cấp visa 30 ngày cho tất cả du khách quốc tế; thực hiện cách ly bắt buộc đối với tất cả công dân các nước khi nhập cảnh vào Lào, kể cả công dân Lào; đóng cửa các cửa khẩu có nguy cơ cao bị lây lan COVID-19 và tăng cường vật tư y tế để ứng phó với khả năng xuất hiện dịch. Cũng từ 19/3, các trường học trên khắp cả nước Lào từ bậc tiểu học trở lên cũng đã được nghỉ học đến hết ngày 21/4. Học sinh mẫu giáo và mầm non đã được nghỉ từ ngày 18/3.
 
Tại phiên họp Chính phủ ngày 18/3, Chính phủ Lào đã tuyên bố nâng mức độ phòng ngừa COVID-19 tại nước này lên cấp cao nhất, đồng thời chuẩn bị kế hoạch ngân sách ứng phó, các biện pháp kinh tế, tạm dừng việc xuất cảnh khỏi Lào. Cũng từ ngày 18/3, Lao Airlines đã tạm dừng đường bay tới Hà Nội, trong khi đó, bắt đầu từ ngày 21/3 cho đến hết ngày 30/4, Vietnam Airlines cũng sẽ tạm dừng các chuyến bay đến Lào. 
 
Theo PV/VTV.vn
 

.