Iran ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong ngày, hơn 8.000 người mắc Covid-19

09:03, 10/03/2020
.
Iran thông bố số người chết trong 24 giờ qua là 54, cao kỷ lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Số người nhiễm virus corona tại quốc gia Trung Đông hiện đã vượt 8.000 ca.
 
Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour, chính quyền Tehran ngày 10/3 ghi nhận thêm 54 ca tử vong trong 24 giờ qua, con số cao kỷ lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia Trung Đông.
 
Tổng cộng Iran đã có 291 người thiệt mạng vì virus corona mới (SARS-CoV-2). Trong khi đó, 24 giờ qua, Iran cũng có thêm 881 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mang mầm bệnh lên 8.042.

 

Một phụ nữ Iran đeo khẩu trang trên đường phố Tehran (Ảnh: EPA-EPE)
Một phụ nữ Iran đeo khẩu trang trên đường phố Tehran (Ảnh: EPA-EPE)
Quan chức y tế Iran nhấn mạnh rằng 2.731 người đã được trị khỏi và cho xuất viện.
 
Iran là một trong những nơi có nhiều ca thiệt mạng vì virus corona nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, nơi dịch Covid-19 bùng phát từ cuối năm ngoái.
 
Thủ đô Tehran là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch với 2.114 ca, theo sau là tỉnh Mazandaran (886 ca) và Qom (751 ca)
 
Iran hiện thời chưa ban hành lệnh cách ly nhưng chính quyền nước này đã kêu gọi mọi người hạn chế di chuyển nhằm tránh dịch bệnh lây lan nghiêm trọng hơn.
 
Bùng phát tại Iran từ giữa tháng 2, đến nay dịch Covid-19 đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh của nước này, khiến Iran trở thành một trong những điểm nóng bùng phát dịch trên thế giới. Giới chức Iran ngày 7/3 cảnh báo, để ngăn chặn dịch lan rộng, họ có thể sử dụng vũ lực để hạn chế đi lại giữa các thành phố.
 
Bộ trưởng Tư pháp Iran Ebrahim Raisi hôm qua thông báo nước này tạm thời trả tự do cho khoảng 70.000 tù nhân để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Ông Raisi cho biết động thái này được tiến hành trong bối cảnh các nhà chức trách Iran đang phải đối phó với một trong những đợt bùng phát dịch khủng khiếp nhất. 
 
Nhiều quan chức và nghị sĩ Iran đã bị xác nhận nhiễm virus corona trong những tuần gần đây, gồm Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp quốc gia Pirhossein Kolivand, Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.
 
Theo Dân trí

.