Gần 200 ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan chỉ trong 1 ngày

02:03, 22/03/2020
.
Thái Lan hôm nay cho biết đã ghi nhận 188 trường hợp mắc Covid-19 mới, mức tăng kỷ lục trong một ngày, nâng tổng số ca mắc lên xấp xỉ 600.
 
Một binh sĩ Thái Lan tham gia công tác phun khử trùng ở thủ đô Bangkok (Ảnh: Reuters)
Một binh sĩ Thái Lan tham gia công tác phun khử trùng ở thủ đô Bangkok (Ảnh: Reuters)
Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 22/3, phát ngôn viên Bộ Y tế Thái Lan Taweesin Wisanuyothin cho hay, tính tới thời điểm này, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 599 ca mắc Covid-19. Phần lớn các ca nhiễm mới hôm nay có liên quan tới một ca nhiễm cụm từ một sân vận động đấm đốc.
 
“Hầu hết các ca nhiễm mới ở Bangkok và nằm trong số những người trẻ vẫn đang tiếp tục các hoạt động xã hội, điều có thể dẫn tới nhiều ca lây nhiễm hơn”, ông Taweesin nói, hối thúc công chúng hãy ở trong nhà.
 
Cho tới nay, Thái Lan chỉ ghi nhận 1 ca tử vong vì Covid-19.
 
Trong một biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang ngày 21/3 đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trung tâm thương mại, ngoại trừ siêu thị, trong 22 ngày kể từ ngày 22/3 đến 12/4.
 
“Tại các trung tâm thương mại, chỉ các khu vực bán thực phẩm và các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày mới được mở cửa”, ông Aswin nói trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên Facebook hôm qua.
 
Tất các cung điện, sân vận động đấm bốc, các tiệm làm đẹp cũng bị đóng cửa. Bên nào vi phạm lệnh cấm có thể đối mặt tối đa 1 năm tù và khoản tiền phạt lên tới 100.000 baht (3.000 USD).
 
Bangkok cũng tiếp tục đóng cửa các trường học và quán bar thêm 22 ngày.
 
An Bình/Dân trí

.