Cố vấn Lãnh tụ Tối cao Iran tử vong do Covid-19

10:03, 02/03/2020
.
Một cố vấn cấp cao thân cận của Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã qua đời hôm 2/3 ở tuổi 71, sau khi mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.
 
Ông Mohammad Mirmohammadi, thành viên Hội đồng Phân xử Khẩn cấp thuộc Chính phủ Iran, đã tử vong tại một bệnh viện ở thủ đô Tehran. Ông là quan chức cấp cao đầu tiên của Iran tử vong do căn bệnh này. Iran hiện là quốc gia có số người tử vong do Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.
 
Ông Mohammad Mirmohammadi
Ông Mohammad Mirmohammadi

 

Cho đến hôm 2/3, 66 người đã tử vong vì căn bệnh này ở Iran, nơi có hơn 1.500 trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận.

Một số quan chức cấp cao khác cũng đã bị nhiễm bệnh, bao gồm Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và ông Iraj Harirchi, người phụ trách nhóm đặc nhiệm chống virus do chính phủ thành lập. Ông Harrirchi ban đầu đã cố coi nhẹ tính khẩn cấp của dịch bệnh.
 
Phát ngôn viên của chính phủ Ali Rabiei thừa nhận rằng, Iran đang phải đối đầu với nhiều thử thách. “Chúng ta sẽ có 2 tuần rất khó khăn ở trước mặt”, ông nói.
 
Iran đã tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến do Bộ Ngoại giao chủ trì. Tại đây, phát ngôn viên Abbas Mousavi cho biết, nước này đã từ chối lời đề nghị giúp đỡ từ Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
 
Anh Thư/VietNamNet

.