Có công dân đầu tiên nhiễm COVID-19, Campuchia dừng hoạt động mừng năm mới tại Siem Reap

10:03, 07/03/2020
.
Bộ Y tế Campuchia cho biết nước này vừa ghi nhận trường hợp người Campuchia đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7-3, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia, ông Or Vandin, cho biết người Campuchia đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới là một người đàn ông 38 tuổi, theo Hãng tin Reuters.
 
Người này là một trong 4 người đã được xét nghiệm gần đây, vì ông có tiếp xúc trực tiếp với một du khách Nhật Bản nhiễm virus corona chủng mới. Người Nhật này đã rời Campuchia từ tỉnh Siem Reap, quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất rồi bay về Nagoya (Nhật Bản) hôm 4-3 trên máy bay của Vietnam Airlines.

 

Người dân đeo khẩu trang khi đến thăm đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap hôm 6-3 - Ảnh: AFP
Người dân đeo khẩu trang khi đến thăm đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap hôm 6-3 - Ảnh: AFP
Trước đó, Campuchia đã ghi nhận một ca nhiễm virus corona chủng mới, nhưng bệnh nhân là người Trung Quốc. Người này đã hồi phục và về nhà.
 
Hồi giữa tháng 2, nhiều người đã đổ dồn sự chú ý về phía Campuchia sau khi nước này cho du thuyền MS Westerdam cập cảng. Du thuyền chở 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn này trước đó đã bị Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam (Mỹ) và Philippines từ chối cập cảng.
 
Sau đó, Bộ Y tế Malaysia cho biết một hành khách người Mỹ từng có mặt trên du thuyền Westerdam đã dương tính với virus corona chủng mới sau khi bay đến Malaysia. Bộ Y tế Campuchia liền đề nghị cơ quan chức năng Malaysia kiểm tra lại kết quả xét nghiệm.
 
Theo Tuổi trẻ

.