Bệnh viện dã chiến thứ 2 ở Vũ Hán đóng cửa

09:03, 07/03/2020
.
Sau khi bệnh viện dã chiến đặt tại nhà thi đấu thể thao ở quận Kiều Khẩu đóng cửa hôm 1-3, đã có thêm một bệnh viện dã chiến ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch COVID-19 tại Trung Quốc, đóng cửa sau khi hoàn thành sứ mệnh.
 
Bệnh nhân và y bác sĩ vui mừng vì bệnh viện đóng cửa, chúc Vũ Hán sớm dập dịch thành công - Ảnh: CHINANEWS
Bệnh nhân và y bác sĩ vui mừng vì bệnh viện đóng cửa, chúc Vũ Hán sớm dập dịch thành công - Ảnh: CHINANEWS
Chiều 6-3, 21 bệnh nhân của Bệnh viện đã chiến đặt tại Trung tâm triển lãm công nghệ Quang Cốc, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc xuất viện. Họ sẽ được đưa đến điểm cách ly 14 ngày, sau đó mới được về nhà. 
 
Đây là những bệnh nhân cuối cùng xuất viện, còn 1 bệnh nhân được chuyển viện. Bệnh viện đã chiến Quang Cốc sẽ chính thức đóng cửa, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới. 
 
Đây là bệnh viện dã chiến thứ 2 ở Vũ Hán đóng cửa khi tình hình dịch bệnh đang được khống chế theo chiều hướng tốt. 
 
Các đội y bác sĩ chi viện cho bệnh viện dã chiến này sẽ chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ mới.
 
"Đến Vũ Hán chi viện là một quá trình rèn luyện của đội ngũ y bác sĩ chúng tôi, cũng là sứ mệnh của y bác sĩ. Vũ Hán, Hồ Bắc và Trung Quốc cùng cố lên!" - bác sĩ Trần Kiện đến từ Bệnh viện Nhân dân Phước Kiến phát biểu trên Đài truyền hình Vũ Hán.
 
Bệnh viện đã chiến này được đặt tại tầng 1 Trung tâm triển lãm công nghệ Quang Cốc, chia làm 3 khu phòng bệnh. Bệnh viện bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân và đi vào hoạt động từ 17h ngày 17-2, với 840 gường bệnh, 480 y bác sĩ, 235 nhân viên hậu cần. 
 
Tính đến ngày 6-3, sau 18 ngày tham gia chữa trị bệnh nhân COVID-19, bệnh viện đã tiếp nhận 875 bệnh nhân, với 691 bệnh nhân xuất viện, 184 ca chuyển viện. Bệnh viện đã hoàn thành 3 mục tiêu là không có ca tử vong, không có ca tái nhiễm và không có y bác sĩ nhiễm bệnh. 
 
Theo số liệu chính thức, tính đến hết ngày 6-3, số ca nhiễm mới ở Trung Quốc tiếp tục ở mức thấp với 99 ca và 28 ca tử vong (đều tại Hồ Bắc). Hồ Bắc tăng 74 ca nhiễm mới, đều tập trung ở Vũ Hán. 
 
Hiện Vũ Hán vẫn còn 19.011 ca đang chữa trị với 5.028 ca bệnh nặng. 
 
Theo Tuổi trẻ
 

.