61 bác sĩ Italia chết vì Covid-19

10:03, 30/03/2020
.
Hiệp hội Bác sĩ Italia xác nhận 61 bác sĩ tại nước này đã tử vong vì virus corona chủng mới.
 
CNN dẫn thông báo của Hiệp hội Bác sĩ Italia hôm nay 30/3 cho biết trong số 61 bác sĩ tử vong vì Covid-19, 40 người làm việc tại Lombardy - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh tại Italia.
 
Viện Y tế Quốc gia Italia cho biết 8.358 nhân viên y tế tại nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, bao gồm các bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên, nhân viên cứu thương và các nhân viên y tế khác.
 
Phần lớn nhân viên y tế bị nhiễm bệnh là những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch tại khu vực phía bắc Italia - nơi có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất. Các nhân viên y tế bị nhiễm virus từ khi dịch mới bắt đầu bùng phát do thiếu thiết bị bảo hộ. 
Một y tá mặc đồ bảo hộ tại bệnh viện ở phía bắc Italia. (Ảnh: AFP)
Một y tá mặc đồ bảo hộ tại bệnh viện ở phía bắc Italia. (Ảnh: AFP)
Nhiều nhân viên y tế Italia tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 chỉ được đeo khẩu trang y tế không có bộ lọc thích hợp để chặn virus corona. Các chuyên gia y tế cảnh báo, nếu toàn bộ nhân viên y tế tại Italia được xét nghiệm, con số nhiễm bệnh thực tế có thể cao đến mức khiến các bệnh viện phải dừng hoạt động.
 
Theo Hiệp hội Y tá Italia, khoảng 4.000 người trong số các nhân viên y tế của Italia bị mắc Covid-19 là y tá.
 
Bất chấp những nguy hiểm liên quan tới Covid-19, gần 9.500 y tá vẫn tình nguyện tham gia vào lực lượng phản ứng nhanh chống dịch tại Italia. Họ sẽ tham gia hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
 
Italia hiện là nước có số ca tử vong vì Covid-19 lớn nhất thế giới với 10.779 trường hợp. Số ca mắc Covid-19 tại Italia hiện chỉ đứng sau Mỹ, lần lượt là 97.689 và 142.389 trường hợp.
 
Thành Đạt/Dân trí

.