Thủ đô Syria rung chuyển vì các đợt không kích của Israel

08:02, 24/02/2020
.
Israel đã thực hiện các cuộc tấn công gần thủ đô Damascus của Syria vào đêm qua, khiến Syria phải kích hoạt hệ thống phòng không.
Theo hãng tin AP, vụ tấn công xảy ra vào đêm muộn 23/2 và được xem là vụ tấn công mới nhất của Israel trên lãnh thổ Syria. 
Bầu trời Damascus trong vụ không kích của Israel đêm qua (Ảnh: SANA)
Bầu trời Damascus trong vụ không kích của Israel đêm qua (Ảnh: SANA)
Thông báo của quân đội Syria cho hay Israel đã thực hiện các vụ tấn công gần sân bay quốc tế Damascus. Syria cho biết hệ thống phòng không của họ đã đánh chặn hầu hết các quả pháo phản lực của Israel bay từ hướng cao nguyên Golan.
 
Israel thừa nhận các máy bay chiến đấu của họ đã thực hiện tấn công nhằm vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Jihad Hồi giáo Palestine ở phía nam Damascus. Israel cho hay họ tấn công vào các cơ sở sử dụng cho “nghiên cứu và phát triển vũ khí” ở cả Syria và Dải Gaza. Phía nhà nước Do Thái cho biết các cơ sở nói trên sản xuất ra hàng chục kg nhiên liệu tên lửa mỗi tháng.
 
Quân đội Israel nói rằng các vụ tấn công “được thực hiện nhằm đáp trả cuộc tấn công vào sáng cùng ngày vào hàng rào an ninh (ở Gaza) và các vụ phóng tên lửa vào Israel từ Dải Gaza”.
 
Người dân Syria cho biết các vụ nổ lớn đã khiến Damascus rung chuyển trong 15 phút trong khi các hệ thống phòng không thực hiện đánh chặn.
 
Trong khi đó, tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) cho hay Israel đã thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng dân quân nghi do Iran hậu thuẫn gần sân bay Damascus.
 
Iran là đồng minh của Syria và đã hỗ trợ chính phủ Damascus trong 9 năm nội chiến. Trong khi đó, Israel coi Iran là mối đe dọa an ninh quốc gia và tuyên bố sẽ không cho phép Iran hiện diện gần biên giới của nhà nước Do Thái.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.