Nhiều nước Châu Âu khốn đốn khi siêu bão Ciara đổ bộ

04:02, 10/02/2020
.
Siêu bão Ciara đổ bộ vào nhiều nước Châu Âu như Anh, Ireland, Bỉ, Pháp và Đức hôm 9.2 đã khiến tình hình giao thông ở Châu Âu bị gián đoạn.
Bão Ciara gây ra những cột sóng lớn ở Anh. Ảnh: CNN
Bão Ciara gây ra những cột sóng lớn ở Anh. Ảnh: CNN
Tại Anh, người phát ngôn của sân bay Heathrow – sân bay lớn nhất nước Anh cho biết, không thể xác nhận được số chuyến bay đã chịu ảnh hưởng và sự gián đoạn này dự kiến kéo dài tới hết 16.2. Văn phòng Khí tượng Anh cảnh báo những đợt gió mạnh, mưa lớn và bão tuyết kéo dài dù tâm bão đã đi qua, theo AFP.
 
Chỉ trong buổi tối ngày 9.2, có 62.000 hộ gia đình ở Anh đã lâm vào cảnh thiếu điện, Hiệp hội Năng lượng Anh thông báo. 
 Những đợt sóng cao tại bờ biển phía Nam nước Anh. Ảnh: AFP
Những đợt sóng cao tại bờ biển phía Nam nước Anh. Ảnh: AFP
Tại Ireland, nơi có cảnh báo mức “cam” ở các vùng ven biển, 10.000 hộ gia đình, trang trại, công ty cũng bị cắt điện hoàn toàn.
 
Bỉ cũng đang trong mức cảnh báo tương tự, khoảng 60 chuyến bay đi và đến Brussels đã bị hủy. Nhiều cây cối đổ và nhà cửa tan hoang nhưng không có thương vong.
 
Tại nhiều khu vực miền Bắc nước Pháp, người dân được khuyến cáo tránh di chuyển gần bờ biển để tránh bão. 
Bờ biển phía Bắc nước Pháp. Ảnh: AFP.
Bờ biển phía Bắc nước Pháp. Ảnh: AFP.
Những tuyến xe lửa chính ở Đức đã bị đình trệ trong khi các sân bay phải hủy chuyến khi bão Ciara quét qua phía Bắc nước này. Frankfurt, Berlin, Munich, Cologne và Hanover là những thành phố chịu ảnh hưởng chính.
 
Với sức gió mạnh nhất lên tới 150km/h, bão Ciara đã gây ra mưa lớn khiến nhiều đường phố bị ngập lụt. Các sự kiện văn hóa, thể thao như giải Premier League đã bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn.
 
Theo Lê Thanh Hà/LĐO
 

.