Lũ quét ở Indonesia khiến 11 học sinh tử vong và mất tích khi đi cắm trại

01:02, 22/02/2020
.
Ít nhất sáu học sinh đã thiệt mạng và năm học sinh nữa mất tích khi trận lũ quét tấn công vào khu Sleman, thành phố Yogyakarta, Indonesia, nơi một trường trung học cơ sở đang tổ chức cắm trại.
 
Tờ CNA dẫn lời Phát ngôn viên Cơ quan Phòng chống thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Agus Wibowo cho biết, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm hai thi thể ở sông Sempor, nơi xảy ra trận lũ quét xảy ra chiều 21.2. Trước đó, bốn thi thể đã được tìm thấy. Hai thi thể chưa được xác định danh tính đã được đưa đến một bệnh viện gần đó. 
Đơn vị cứu hộ ở Indonesia diễn tập giải cứu người bị nạn. Ảnh: AFP
Đơn vị cứu hộ ở Indonesia diễn tập giải cứu người bị nạn. Ảnh: AFP
Ông Wibowo cho biết, sáu học sinh đang tham gia một chuyến đi cắm trại do Trường Trung học cơ sở số 1 tổ chức. 
 
Có hoạt động đi bộ dã ngoại dọc theo bờ sông trong chuyến đi cắm trại và 250 học sinh đã tham gia sự kiện này. “Trong khi họ đang đi bộ, dòng nước đột ngột chảy mạnh và mực nước dâng lên do lũ quét”-  ông Wibowo nói.
 
Theo người phát ngôn của Cơ quan Phòng chống thiên tai quốc gia, có 239 học sinh sống sót sau vụ việc. Khoảng 180 nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm năm sinh viên mất tích. “Những người cứu hộ đang tìm kiếm dọc bờ sông để tìm học sinh mất tích dù trời đang mưa phùn”, ông Wibowo.
 
Theo thông tin từ người dân địa phương, trường học đã không thông báo cho chính quyền địa phương về hoạt động cắm trại, khiến họ mất cảnh giác về lũ quét khi đang trong mùa mưa.
 
“Tôi biết về cuộc cắm trại khi mọi người trong làng nói với tôi rằng có những đứa trẻ bị lũ cuốn trôi. Trời đang mưa ở khu vực thượng nguồn nên nguy cơ lũ quét rất lớn”, ông Tartono, người đứng đầu ngôi làng ở địa phương chia sẻ với cổng thông tin Detik của Indonesia.
 
Theo Bảo Châu/LĐO

.