Campuchia chấp thuận để du thuyền cập cảng

08:02, 13/02/2020
.
Tàu du lịch MS Westerdam sẽ hết lênh đênh khi mới đây đã được chính phủ Campuchia chấp thuận cho cập cảng và các hành khách được phép xuống tàu, thông tin mới nhất được hãng Holland America Line thông báo hôm 12.2. 
Tàu du lịch MS Westerdam. Ảnh: SCMP.
Tàu du lịch MS Westerdam. Ảnh: SCMP.
Với 1.455 khách và 802 thủy thủ đoàn, tàu MS Westerdam sẽ cập cảng của thành phố Sihanoukville (phía nam Campuchia) vào lúc 7 giờ sáng 13.2. Du thuyền sẽ neo đậu lại trong vài ngày tới để các du khách xuống tàu, hãng này thông báo.
 
Trước khi kết thúc hải trình long đong, tàu du lịch MS Westerdam đã bị 5 nước gồm Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines và đảo Guam (Mỹ) từ chối cập cảng do du thuyền này từng đến Hong Kong và lo ngại sự lây lan của COVID-19. Trớ trêu thay, trên MS Westerdam chưa hề có ca nhiễm COVID-19 nào được xác nhận và du thuyền này đã “bơ vơ” suốt 2 tuần qua.
 
Anh Stephen Hansen, một hành khách trên du thuyền MS Westerdam cùng vợ, cho biết sự kiên nhẫn của mọi người đang dần cạn kiệt, dù cho cuộc sống trên tàu gần như không xáo trộn.
 
“Sự việc không chỉ đơn thuần là bất tiện, nếu không sớm cập cảng, chúng tôi sẽ hết lương thực, nhiên liệu và thuốc men”, anh Hansen chia sẻ qua email.
 
Sự việc diễn ra trong bối cảnh tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ở ngoài khơi cảng Yokohama, Nhật Bản và số ca nhiễm COVID-19 trên tàu tiếp tục tăng. Tàu World Dream ở Hong Kong (Trung Quốc) cũng chịu chung số phận cách ly 3.600 người trong vòng 5 ngày khi 3 hành khách từng đi trên tàu này dương tính với COVID-19. Không có ca nhiễm mới nào được xác nhận và cuối tuần qua tất cả hành khách và thủy thủ đoàn đã được rời tàu.
 
Theo Lê Thanh Hà/LĐO
 

.