Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan thiệt mạng do tai nạn máy bay

03:01, 02/01/2020
.
Truyền thông Đài Loan đưa tin tổng tham mưu trưởng Quân đội Đài Loan Shen Yi Ming và nhiều người khác đã thiệt mạng sau vụ máy bay trực thăng hạ cánh khẩn cấp.
Hiện trường vụ rơi trực thăng - Ảnh chụp màn hình Taiwan News
Hiện trường vụ rơi trực thăng - Ảnh chụp màn hình Taiwan News
Ngày 2-1, Cơ quan phòng vệ Đài Loan xác nhận 8 trong số những người có mặt trên chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk gặp nạn ở phía bắc Đài Loan đã thiệt mạng. Trong số này có cả tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan, thượng tướng Shen Yi Ming (Thẩm Nhất Minh), theo trang tin Taiwan News.
 
Trước đó, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết ông Shen Yi Ming nằm trong số 3 người mất tích ngày 2-1 sau khi một trực thăng chở họ "hạ cánh khẩn cấp" ở khu vực phía bắc gần thành phố Đài Bắc.
 
Theo người phát ngôn Cơ quan phòng vệ Đài Loan Shih Shun Wen (Sử Thuận Văn), chiếc máy bay trực thăng trên đã đâm vào núi.
 
Thời điểm đó, ông Shen Yi Ming cùng một số quan chức quân đội hàng đầu của Đài Loan đang có chuyến đi thường kỳ đến thăm binh sĩ ở huyện Nghi Lan, đông bắc Đài Loan. 
Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan Shen Yi Ming - Ảnh: AP
Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan Shen Yi Ming - Ảnh: AP
Chiếc trực thăng trên cất cánh từ căn cứ không quân Tùng Sơn ở Đài Bắc lúc 7h50 sáng 2-1 (giờ địa phương). Theo Hãng tin CNA của Đài Loan, vì một số lý do không rõ, chiếc trực thăng mất liên lạc lúc 8h sáng cùng ngày.
 
Ông Shen Yi Ming là tướng không quân, phó lãnh đạo Cơ quan phòng vệ Đài Loan và là tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan. Ông tốt nghiệp Học viên không quân Đài Loan vào năm 1979, sau đó có thời gian đào tạo tại Học viện chiến tranh không quân Mỹ vào năm 2002.
 
Ngoài ra, nhiều người trong số 8 người thiệt mạng là các quan chức cấp cao trong quân đội Đài Loan, như thiếu tướng Hung Hung Chun (Hồng Hồng Quân) - một quan chức tại văn phòng tình báo của Cơ quan phòng vệ Đài Loan, thiếu tướng Yu Chin Wen (Vu Thân Văn) - quan chức tại Cục tác chiến chính trị Đài Loan...
 
Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết có 5 người khác vẫn còn sống và đang được chữa trị thương tích. Hiện không rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên.
 
Chỉ huy lực lượng không quân Đài Loan, ông Hsiung Hou Chi (Hùng Hậu Cơ), đã gửi lời chia buồn tới gia đình của những người thiệt mạng. Văn phòng của lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết bà Thái sẽ hủy tất cả hoạt động trong chiến dịch vận động tranh cử trong 3 ngày, trong bối cảnh vùng lãnh thổ này sắp bước vào cuộc bầu cử chọn lãnh đạo vào ngày 11-1.
 
Theo BÌNH AN/Tuổi Trẻ Online
 
 

.