Máy bay chữa cháy Canada gặp nạn tại Australia, 3 người Mỹ thiệt mạng

02:01, 24/01/2020
.
Một chiếc máy bay chữa cháy C-130 Hercules của Canada đã bị tai nạn trong khi đang làm nhiệm vụ dập lửa các đám cháy rừng ở khu vực Alpine Australia ngày 23.1, khiến 3 người Mỹ thiệt mạng.
Chiếc máy bay không vận C-130 Hercules đang thả 15.000 lít lỏng chống cháy để dập lửa các đám cháy rừng. Ảnh: Reuters
Chiếc máy bay không vận C-130 Hercules đang thả 15.000 lít lỏng chống cháy để dập lửa các đám cháy rừng. Ảnh: Reuters
Chính quyền Australia cho biết các nạn nhân đều là công dân Mỹ và hiện chưa tìm ra nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn trong khi đang vận chuyển chất chống cháy.
 
Tờ The Guardian dẫn lời người phát ngôn cơ quan an toàn hàng không dân dụng Australia cho biết chiếc máy bay đã bay tới một thung lũng để thả chất chống cháy và sau đó không thấy quay lại.
 
Dữ liệu chuyến bay ghi nhận máy bay đã rời căn cứ không quân Richmond ở phía tây Sydney vào khoảng 12h15 sau đó mất tín hiệu khỏi radar lúc 2h chiều.
 
Chiếc máy bay được công ty chữa cháy trên không Coulson Aviation của Canada cho thuê để sử dụng cho chiến dịch chống cháy rừng ở Australia.
 
Ngay sau vụ tai nạn, hãng Coulson đã đình chỉ đội tàu bay không vận của họ để xem xét loại trừ nguyên nhân lỗi hệ thống khiến máy bay gặp nạn. Họ cũng cho biết chiếc máy bay đang chuyên chở chất chống cháy làm nhiệm vụ chữa cháy.
 
Cục an toàn giao thông Australia đã cử một đội điều tra tới hiện trường chiếc máy bay bị tai nạn để thu thập bằng chứng, phân tích dữ liệu, xem xét thông tin thời tiết và phỏng vấn các nhân chứng. Cục dự kiến sẽ mất khoảng 30 ngày để đưa ra được báo cáo ban đầu nhưng khi có thông tin quan trọng sẽ ngay lập tức thông báo cho các bên liên quan.
 
Theo Phương Linh/LĐO
 

.