43 người chết vì thời tiết khắc nghiệt ở Afghanistan, Pakistan

09:01, 13/01/2020
.
Mùa đông khắc nghiệt trên nhiều vùng của Afghanistan và Pakistan, với tuyết rơi dày đặc, mưa và lũ quét làm ít nhất 43 người chết. 
Mùa đông khắc nghiệt ở Pakistan, ngày 12.1.2020. Ảnh: AP
Mùa đông khắc nghiệt ở Pakistan, ngày 12.1.2020. Ảnh: AP
Hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ giới chức Afghanistan và Pakistan ngày 13.1 cho biết chính quyền hai nước đang phải vật lộn để dọn dẹp và mở lại các tuyến đường cao tốc đang bị đình trệ, sơ tán người dân đến nơi an toàn hơn.
 
Ở Pakistan ghi nhận 25 người chết, phần lớn nằm ở đông nam tỉnh Baluchistan. Người đứng đầu cơ quan quản lý thiên tai cấp tỉnh Imran Zarkon cho biết đã có 14 người chết tại tỉnh này trong vòng 24 giờ qua, chủ yếu do sập nhà bởi sức nặng của tuyết.
 
Tuyết dày đặc khiến cho nhiều đường cao tốc bị đình trệ và nhiều đoạn đường bị bao phủ bởi lớp tuyết dày lên tới 15cm. 11 người đã chết ở miền đông tỉnh Punjab, Pakistan do mưa lớn làm sập mái nhà.
 
Tại Afghanistan, ít nhất 18 người đã chết, có cả phụ nữ và trẻ em, những cái chết do thời tiết khắc nghiệt, theo thông tin từ chính quyền. Phần lớn các đường cao tốc ở Afghanistan đều đã bị đình trệ do tuyết rơi dày đặc và nguy cơ lở tuyết.
 
Trong số các trường hợp thương vong ở Afghanistan, 8 người chết ở phía nam tỉnh Kandahar. Tại phía Tây tỉnh Herat, 7 người đã chết bao gồm 5 thành viên trong cùng 1 gia đình. 3 người khác chết ở phía nam tỉnh Helmand.
 
Cư dân của thủ đô Kabul, Afghanistan nơi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn -15 độ, rất khó khăn khi di chuyển bằng ôtô và phải vật lộn để đi lại và làm việc trong điều kiện các con đường phủ đầy băng tuyết.
 
Theo Phương Linh/LĐO
 

.