Tổng thống Trump đột ngột hủy họp báo NATO

09:12, 05/12/2019
.
Tổng thống Donald Trump đột ngột hủy một cuộc họp báo dự kiến diễn ra bên lề hội nghị NATO vào thứ Tư (4.12). 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.
"Khi cuộc họp hôm nay kết thúc, tôi sẽ quay trở lại Washington. Chúng tôi sẽ không tổ chức cuộc họp báo kết thúc ở NATO vì chúng tôi đã tổ chức rất nhiều trong hai ngày qua" - ông Donald Trump công bố trên Twitter. 
 
Theo Polition, trong một số phiên họp hôm 3.12 với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Canada Justin Trudeau, ông Donald Trump và các nhà lãnh đạo đã trả lời báo chí trong khoảng hai tiếng. 
 
Đặc biệt, cuộc trao đổi giữa ông Donald Trump và ông Macron gây chú ý khi hai bên tranh luận về vấn đề IS. 
 
Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi một video do truyền thông công bố cho thấy ông Trudeau, Macron, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đang nói về ông Trump trong buổi tiệc tại Cung điện Buckingham tối 3.12. 
 
Trả lời về đoạn video này hôm 4.12, ông Donald Trump chỉ trích ông Trudeau đồng thời cho rằng nhà lãnh đạo Canada cảm thấy phiền lòng bởi bản thân đã phàn nàn về mức chi tiêu quốc phòng của Canada. 
 
Tại hội nghị thượng đỉnh NATO, ông Donald Trump cũng có một cuộc trò chuyện ngắn với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
 
Politico cho hay, quyết định hủy bỏ cuộc họp báo của ông Donald Trump diễn ngay trước khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ bắt đầu phiên điều trần luận tội đầu tiên về hành động của tổng thống Mỹ với Ukraina.
 
Theo Hải Anh/LĐO
 

.