Giao thông công cộng tại Pháp tiếp tục ngưng trệ do đình công

02:12, 09/12/2019
.
Người dân Pháp phải chịu nhiều bất tiện trong tình cảnh các chuyến tàu cao tốc, tàu điện ngầm tiếp tục ngưng hoạt động do nhân viên đình công.
 
Bắt đầu từ ngày 5/12, cuộc tổng đình công trong ngành giao thông công cộng tại Pháp, nhằm phản đối kế hoạch cải cách lương hưu của Chính phủ, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Phần lớn các chuyến tàu cao tốc TGV đã bị hủy trong ngày 9/12. Trên tất cả các trục phía Đông, phía Bắc, phía Tây và phía Đông - Nam đều chỉ có duy nhất 1 tàu hoạt động. Bởi vậy, nhiều hành khách bắt buộc phải chờ đợi xe bus để di chuyển. 
Nhiều tàu cao tốc TGV ngưng hoạt động do nhân viên đình công, Nguồn: Reuters
Nhiều tàu cao tốc TGV ngưng hoạt động do nhân viên đình công, Nguồn: Reuters
Riêng tại Thủ đô Paris, 10/16 tuyến tàu điện ngầm ngừng hoạt động ít nhất trong hai ngày tới. Một số tuyến lưu thông một phần nhưng chỉ trong giờ cao điểm.
 
Trước diễn biến kéo dài của các cuộc đình công, giới chức Pháp đã khuyến nghị hành khách nên cân nhắc hoãn hoặc hủy kế hoạch sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong những ngày tới. Nhằm hỗ trợ người dân đi lại, vùng Thủ đô Ile-de-France đã hợp tác với 5 dịch vụ đi chung xe gồm BlaBlaLines (BlaBlaCar), Covoit'ici, Karos, Klaxit và Ouihop. Hành khách đặt xe qua ứng dụng Vianavigo sẽ được hưởng chuyến đi miễn phí và các tài xế được trả thêm từ 2 đến 4 Euro cho mỗi hành trình.
 
Theo PV/VTV.vn 
 
 

.