Cháy lớn tại nhà máy Ấn Độ, ít nhất 43 người chết

02:12, 08/12/2019
.
 Hơn 40 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy tại nhà máy ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 8/12.
Xe cứu hỏa và cứu thương được huy động tới hiện trường vụ cháy nhà máy ở New Delhi. (Ảnh: Reuters)
Xe cứu hỏa và cứu thương được huy động tới hiện trường vụ cháy nhà máy ở New Delhi. (Ảnh: Reuters)
Theo hãng tin RT (Nga), đám cháy bùng phát vào khoảng 5h30 sáng ngày 8/12 (theo giờ địa phương), khi hàng chục công nhân đang ngủ bên trong một tòa nhà của nhà máy ở vùng Aanaj Mandi, thủ đô New Delhi. Vụ hỏa hoạn sau đó bùng phát ra toàn bộ tòa nhà, nhấn chìm các nạn nhân trong khói và lửa.
 
Ít nhất 43 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương. Các nạn nhân được đưa tới 4 bệnh viện tại thủ đô New Delhi.
 
Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Nhiều người được cho là vẫn đang bị mắc kẹt bên trong. 30 xe cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường.
 
Truyền thông Ấn Độ cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là các công nhân của nhà máy. Họ vẫn đang ngủ khi đám cháy bùng phát.
 
Đám cháy được cho là bắt nguồn từ khu vực sản xuất túi xách, nơi không được trang bị các thiết bị cứu hỏa. Tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn nằm ở khu vực dân cư đông đúc.
 
Nhiều nhà máy và cơ sở sản xuất nhỏ tại các thành phố lớn của Ấn Độ thường nằm trong các khu phố cũ, chật chội do giá thuê đất ở đây rẻ hơn so với các khu vực khác.
 
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.