Nga tổ chức cho tàu ngầm Kilo tập trận sau đại tu

03:11, 16/11/2019
.
Tàu ngầm Novorossiysk lớp Kilo vừa được đưa ra biển tập trận để đánh giá hiệu suất sau quá trình đại tu ở nhà máy đóng tàu Sevmorzavod.
Hãng tin Tass dẫn nguồn tin Hạm đội Biển Đen cho biết theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của hạm đội tàu ngầm Novorossiysk ở biển là một phần của nhiệm vụ được giao.
 
Trước khi triển khai, thủy thủ đoàn đã thực hành các nhiệm vụ để chuẩn bị cho ra khơi, như dự trữ thực phẩm, nạp vũ khí, tổ chức tuần tra và bảo vệ tàu trong quá trình neo đậu tại cảng.
 
Trong quá trình tập trận, thủy thủ đoàn tổ chức cho tàu ngầm diễn tập lặn và nổi bình thường và khẩn cấp để đánh giá hiệu suất hoạt động của tàu. 
Tàu ngầm B-261 Novorossiysk trước giờ chuẩn bị ra khơi. Ảnh: TASS.
Tàu ngầm B-261 Novorossiysk trước giờ chuẩn bị ra khơi. Ảnh: TASS.
Trước đó, Tass dẫn nguồn các chuyên gia tại trung tâm đóng tàu Sevmorzavod có trụ sở tại Sevastopol và Nhà máy đóng tàu Đô đốc ở St. Petersburg, nói rằng tàu ngầm Novorossiysk đã hoàn thành quá trình sửa chữa vào cuối tháng 7.
 
Đây là lần sửa chữa lớn đầu tiên của tàu kể từ khi được đưa vào hoạt động từ năm 2014.
 
B-261 Novorossiysk là tàu đầu tiên thuộc Đề án 636.3 Varshavyanka, còn gọi là lớp Kilo cải tiến. Đây là một trong những tàu ngầm phi hạt nhân chạy êm nhất thế giới. Tàu đạt tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ khi lặn, độ sâu hoạt động tối đa 300 m, thời gian hoạt động liên tục 45 ngày.
 
Tàu được vận hành bởi thủy thủ đoàn 52 người, lượng choán nước khi lặn khoảng 4.000 tấn. Tàu ngầm Kilo cải tiến được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm, ống phóng này có thể phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr, tên lửa chống hạm và ngư lôi.
 
Kilo cải tiến được trang bị hệ thống định vị thủy âm, radar và hệ thống liên lạc hiện đại. Tàu ngầm Kilo cải tiến từng phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố IS ở Syria, trong chiến dịch can thiệp quân sự của Nga vào quốc gia này.
 
Theo Trung Hiếu/News.zing.vn
 
 

 


.