Kẻ tấn công dao ở London có tiền án khủng bố, vừa ra tù năm trước

07:11, 30/11/2019
.
Báo Times dẫn nguồn tin riêng cho biết gã đàn ông đâm chết hai người và làm bị thương 3 người khác tại London từng bị kết án liên quan tới khủng bố Hồi giáo.
Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công dao làm 2 người chết ở London ngày 29-11 - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công dao làm 2 người chết ở London ngày 29-11 - Ảnh: REUTERS
Tờ Times dẫn nguồn tin chính phủ không nêu tên cho biết tên này vừa được ra tù khoảng một năm trước sau khi đồng ý đeo thẻ theo dõi điện tử (electronic tag), thiết bị giúp nhà chức trách theo dõi mọi hoạt động di chuyển của hắn.
 
Ngày 29-11 cảnh sát Anh đã bắn chết gã nghi phạm này sau khi hắn đâm chết hai người và làm bị thương 3 người khác. Trước khi bị cảnh sát bắn hạ, kẻ tấn công này cũng đã bị những người dân ở gần hiện trường bao vây, khống chế.
 
Thị trưởng thành phố London, ông Sadiq Khan đã ca ngợi tinh thần dũng cảm của những người dân đã dám xông vào trấn áp kẻ tấn công, bất kể việc tên này có đeo đai bom liều chết (sau đó mới biết đó là đai bom giả).
 
Chính quyền Anh đã gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.
 
Vụ tấn công xảy ra ngay trước 14h00 ngày 29-11 giờ địa phương, tức 21h00 cùng ngày giờ Việt Nam, nhắm vào những người ở tòa nhà Fishmongers' Hall gần cầu London.
 
Người đứng đầu lực lượng chống khủng bố của Anh, ông Neil Basu, cho biết các cảnh sát có vũ trang của lực lượng cảnh sát thành phố London đã bắn hạ nghi phạm tấn công.
 
Cảnh sát cũng đang khẩn trương điều tra danh tính những người thiệt mạng, hỗ trợ nạn nhân và gia đình họ, đồng thời điều tra chính xác nguyên nhân vụ việc cũng như tìm thêm các đồng phạm có liên quan.
 
Sau vụ tấn công, theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng việc tăng mức hình phạt thích đáng với các tội phạm, đặc biệt là tội phạm khủng bố, là điều cần thiết và quan trọng.
 
Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online
 

.