Vua Thái Lan sa thải thêm 4 quan chức sau khi phế truất Hoàng quý phi

08:10, 30/10/2019
.
Nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn tiếp tục sa thải thêm 4 quan chức, không lâu sau khi tước bỏ mọi tước vị của Hoàng quý phi và sa thải 6 quan chức khác.
TIN LIÊN QUAN
Nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Ảnh: EPA)
Nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Ảnh: EPA)

Hoàng gia Thái Lan ngày 29/10 đã phát đi thông báo về động thái cải tổ nhân sự mới nhất của Nhà vua Maha Vajiralongkorn. Thông báo cho biết, hai quan chức hoàng gia được xác định là các cận vệ phòng ngủ của Nhà vua bị sa thải do các “hành động cực kỳ xấu xa” và tội thông dâm.

Trong một thông cáo khác, hoàng gia Thái Lan cho biết, hai quan chức quân đội cũng bị sa thải do lơ là vai trò cận vệ hoàng gia và “hành xử không phù hợp với chức vị, quân hàm” của họ.

Theo đó, 4 quan chức trên bị tước bỏ mọi tước vị, quân hàm.

Quyết định sa thải này được đưa ra không lâu sau khi Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bị tước bỏ quân hàm và tước vị, 6 quan chức hoàng gia khác cũng bị cách chức ngay sau đó. Đặc biệt, Hoàng quý phi Sineenat bị tước vị chỉ vài tháng sau khi được Nhà vua sắc phong. Bà Sineenat bị cáo buộc bất trung, lộng quyền và có ý định chiếm ngôi Hoàng hậu Suthida.

Giới chuyên gia nhận định, động thái cải tổ này của Nhà vua Vajiralongkorn một phần thể hiện quyền uy của hoàng gia. Kể từ khi lên nắm giữ ngai vàng sau khi cha băng hà vào năm 2016, Nhà vua Vajiralongkorn dường như đã kiểm soát trực tiếp hơn các vấn đề của hoàng gia.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 

 


.