Tổng thống Putin tặng chim quý cho Quốc vương Ả rập Xê út

12:10, 15/10/2019
.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặc biệt mang một con chim cắt để tặng Quốc vương Ả rập Xê út Salman bin Abdulaziz Al Saud nhân chuyến công du của ông chủ điện Kremlin tới Riyadh.
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh con chim cắt cái, món quà đặc biệt ông Putin tặng cho Ả rập Xê út (Ảnh: Tass)
Cận cảnh con chim cắt cái, món quà đặc biệt ông Putin tặng cho Ả rập Xê út (Ảnh: Tass)
 Theo RT, ông Putin đã mang tới Ả rập Xê út con chim cắt Bắc Cực giống cái, loài lớn nhất trong họ cắt. Trong khi đó, Nhà vua của quốc gia dầu mỏ cũng đã tặng Tổng thống Nga một bức tranh truyền thống của quốc gia Ả rập.

Con chim cắt ông Putin mang tới Ả rập Xê út có tên là Alpha. Đây là một món quà có thể được coi là khá đặc biệt, tuy nhiên nó lại phù hợp với truyền thống của quốc gia Trung Đông khi việc săn bắt với chim săn mồi là một thói quen ưa thích của gia đình hoàng gia.

Trong quá khứ, một hoàng tử Ả rập Xê út từng gây “bão” mạng khi mua 80 vé máy bay cho 80 con chim săn mồi của ông trên một chuyến bay thương mại của hãng Etihad.

Trong cuộc gặp giữa 2 phái đoàn Nga và Ả rập Xê út nhân chuyến thăm cấp nhà nước của ông Putin tới Riyadh ngày 14/10, hai bên đã ký kết 20 thỏa thuận trong đó bao gồm hợp tác dài hạn trong lĩnh vực khai thác dầu mỏ, hợp tác về năng lượng, giao thông vận tải đường sắt, nông nghiệp, lương thực.

Ngoài ra, hai bên cũng ký kết thỏa thuận hợp tác về khám phá không gian và hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GLONASS.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.