Tàu chở dầu Iran trúng hai tên lửa, bốc cháy trên biển

02:10, 11/10/2019
.
Một tàu chở dầu của Iran hôm nay đã bị trúng 2 tên lửa ở ngoài khơi cảng Jeddah của Ả rập Xê út, kéo theo các vụ nổ và cháy lớn. Tàu đã bị hư hỏng nặng và tràn dầu ra biển.
TIN LIÊN QUAN

Tàu chở dầu Iran bốc cháy gần cảng Ả rập Xê út (Ảnh: Twitter)
Tàu chở dầu Iran bốc cháy gần cảng Ả rập Xê út (Ảnh: Twitter)
"Tàu Iran bị tấn công khủng bố"

Truyền thông Iran dẫn thông báo của Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC), đơn vị sở hữu tàu chở dầu bị tấn công, ngày 11/10 cho biết con tàu này đã bốc cháy, bị thiệt hại nặng nề. Vụ việc xảy ra ở khu vực cách cảng Jeddah của Ả rập Xê út khoảng 100km.

Đây là vụ tấn công mới nhất có liên quan tới tàu chở dầu xảy ra ở Biển Đỏ và vùng Vịnh.

Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn một nguồn tin cho biết tàu chở dầu bị trúng tên lửa trong một vụ tấn công “khủng bố”. Hãn thông tấn Nour của Iran cho biết thủy thủ đoàn trên tàu vẫn an toàn.

Theo truyền thông Iran, tàu chở dầu nước này bị tấn công vào hai thời điểm, lần lượt 5 giờ và 5 giờ 20 phút sáng nay theo giờ địa phương. Vụ tấn công khiến dầu tràn ra Biển Đỏ.

Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ, lực lượng đang hoạt động tại khu vực, cho biết đã nắm được thông tin do truyền thông đăng tải về vụ tấn công tàu chở dầu Iran. Tuy nhiên, hạm đội 5 chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan tới vụ việc này. Ả rập Xê út cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

Căng thẳng leo thang

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Iran và Ả rập Xê út.

Hồi tháng trước, 18 máy bay không người lái và 7 tên lửa hành trình đã tấn công một cơ sở dầu mỏ quan trọng tại Ả rập Xê út, và nước này cáo buộc Iran là thủ phạm.

Giới chức Mỹ cũng cáo buộc Iran chịu trách nhiệm về các vụ tấn công nhằm vào 2 tàu chở dầu tại vùng Vịnh hồi tháng 6 và 7, cũng như các vụ tấn công nhằm vào 4 tàu chở dầu khác hồi tháng 5.

Iran đã bác bỏ mọi cáo buộc trên.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.