Nổ bình gas trên tàu hỏa Pakistan, 70 người chết

03:10, 31/10/2019
.
Vụ nổ bình gas trên tàu hỏa ở Pakistan đã khiến ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Nguyên nhân được xác định là do nhóm hành khách dùng bếp gas mini để rán trứng khi tàu đang chạy.
TIN LIÊN QUAN

 3 toa tàu đã bị thiêu rụi sau khi bình gas phát nổ làm ít nhất 70 người thiệt mạng (Ảnh: RT)
3 toa tàu đã bị thiêu rụi sau khi bình gas phát nổ làm ít nhất 70 người thiệt mạng (Ảnh: RT)

Theo RT, vụ nổ bình gas đã xảy ra trên chuyến tàu hỏa đông đúc từ Karachi tới Rawalpindi ở phía đông tỉnh Punjab vào ngày hôm nay 31/10. Các hành khách hoảng loạn tháo chạy khi ngọn lửa bùng phát dữ dội “nuốt chửng” vài toa tàu. Vụ việc khiến ít nhất 70 người chết.

Truyền thông địa phương đưa tin một nhóm hành khách đã sử dụng bếp gas mini để rán trứng trên tàu. Dầu ăn bắn vào đã thổi bùng ngọn lửa, khiến nó lan nhanh và cô lập hoàn toàn 3 toa tàu với đoàn tàu. Ba toa tàu cũng được xác nhận đã cháy rụi.

Lực lượng cứu hỏa và các trực thăng quân sự đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm và cứu nạn.

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rasheed Ahmad xác nhận với Geo News rằng ít nhất 70 người đã chết vì vụ tai nạn, trong đó hầu hết hành khách bị chết là do nhảy ra khỏi đoàn tàu. Những thi thể kẹt lại trong các toa tàu đã cháy rụi, không thể nhận dạng.

Vụ việc xảy ra khi tàu đang đi với tốc độ cao. Do tâm lý bất ngờ và hoảng hốt, nhiều hành khách đã chọn cách lao ra khỏi đoàn tàu đang chạy và thiệt mạng. Hiện khoảng 40 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan nói rằng ông “rất buồn vì thảm kịch tồi tệ” và yêu cầu “điều tra ngay lập tức” vụ việc.
 

Theo Đức Hoàng/Dân Trí

 

 


.