Ai Cập khai quật thêm 20 quan tài ướp xác mới

08:10, 17/10/2019
.

Các nhà khảo cổ mới đây vừa khai quật một “hầm chứa” với 20 quan tài được niêm phong kín tại thành phố Luxor, Ai Cập.

TIN LIÊN QUAN

Khai quật thêm 20 quan tài tại thành phố Luxor, Ai Cập. Ảnh: CNN
Khai quật thêm 20 quan tài tại thành phố Luxor, Ai Cập. Ảnh: CNN

Theo CNN, những chiếc quan tài được bảo quản vô cùng tốt, thậm chí hình điêu khắc trên chúng và màu sắc đều còn được giữ nguyên vẹn, không có sự hao tổn quá lớn. Được biết những chiếc quan tài này có niên đại từ thời Ai Cập cổ đại.

Những chiếc quan tài được khai quật ở Al-Assasif, một nghĩa địa cổ gần bờ Tây sông Nile, trong cả 2 tầng của một ngôi mộ lớn. Nơi đây cũng chính là một phần của thành phố cổ Thebes, một tàn tích còn sót lại đến ngày nay tại Luxor.

Các nhà khảo cổ khẳng định việc khai quật được 20 chiếc quan tài mới này chính là một trong những khám phá lớn và quan trọng nhất vài năm gần đây. Hiện họ vẫn chưa thể xác định được niên đại của chúng.

Thông báo được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi chính quyền Ai Cập vừa công bố chi tiết về một khám phá lớn cũng tại thành phố Luxor. Vào thứ Năm tuần trước, Ai Cập phát hiện thêm một “khu công nghiệp” cổ xưa chuyên sản xuất các mặt hàng trang trí, đồ nội thất và đồ gốm cho các ngôi mộ hoàng gia. Tại đây, họ phát hiện 30 xưởng sản xuất và một lò nung gốm lớn.

 

Theo Trà My/LĐO

 

 


.