Người biểu tình phóng hỏa đốt hàng rào gần sở cảnh sát Hong Kong

07:09, 01/09/2019
.
Nhiều đám cháy đã được thắp lên trên khắp Hong Kong trong tuần thứ 13 người biểu tình tràn xuống đường để phản đối dự luật dẫn độ và đưa ra các yêu sách.
TIN LIÊN QUAN

Theo AFP, người biểu tình đã đốt cháy dãy hàng rào chặn con phố gần trụ sở cảnh sát Hong Kong tối 31/8 ở trung tâm quận Wan Chai. Nhóm biểu tình đã phóng hỏa thắp lên ngọn lửa sáng rực cả khu phố.

Lực lượng cứu hỏa sau đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Người biểu tình không có động thái ngăn cản họa động của lực lượng cứu hỏa.
Đám cháy do người biểu tình thắp lên gần trụ sở cảnh sát Hong Kong tại quận Wan Chai. Ảnh: Reuters.
Đám cháy do người biểu tình thắp lên gần trụ sở cảnh sát Hong Kong tại quận Wan Chai. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát Hong Kong tiếp tục sử dụng đạn cao su, hơi cay và vòi rồng để trấn áp lực lượng biểu tình.

Trong chương trình phát sóng tối 31/8, đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã phát bản tin dài 9 phút cáo buộc người biểu tình Hong Kong phớt lờ cảnh báo của cảnh sát và vi phạm luật cơ bản Hong Kong.

Đến 21h30 giờ địa phương, nhiều tuyến đường giao thông trọng yếu tại Hong Kong vẫn tiếp tục bị người biểu tình phong tỏa, các cuộc đối đầu giữa cảnh sát và phe biểu tình chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bất ổn tại Hong Kong bùng phát sau khi dự luật Dẫn độ được Hội đồng lập pháp đưa ra thảo luận hồi tháng 4.

Phe biểu tình phản đối gay gắt dự luật này, cho rằng luật này đếu được thực thi sẽ tạo điều kiện để chính quyền Hong Kong dẫn độ những nhân vật được coi là đối lập chính trị sang Trung Quốc xét xử.
 
Theo PV/News.zing.vn
 

.