Máy bay Nga trở về từ Việt Nam cháy càng, 59 người bị thương

02:09, 26/09/2019
.
59 hành khách đã bị thương khi máy bay Boeing 767 của hãng hàng không Azur Air bị cháy càng trong lúc hạ cánh tại Siberia.
TIN LIÊN QUAN

Hãng tin RT ngày 25/9 dẫn lời các nhân chứng cho biết, máy bay Boeing 767 do hãng hàng không Azur Air (Nga) vận hành buộc phải tìm cách hạ cánh tới hai lần tại thành phố Barnaul, phía nam Siberia, Nga - khu vực cách không xa biên giới với Kazakhstan.
Hiện trường vụ cháy máy bay của hãng hàng không Azur Air (Ảnh: RT)
Hiện trường vụ cháy máy bay của hãng hàng không Azur Air (Ảnh: RT)
Trong lần hạ cánh đầu tiên, một tiếng động lớn vang lên khi máy bay tiếp xúc với đường băng, khiến phi công phải điều khiển máy bay cất cánh thêm một lần nữa.

Máy bay đã bay vòng tròn tại sân bay trước khi hạ cánh lần thứ hai. Các hành khách hoảng sợ khi nhìn thấy khói bốc lên ở phía sau cabin vào thời điểm máy bay hạ cánh.

“Ai đó đã hét lên: Chúng ta đang bốc cháy. Khung cảnh trở nên hỗn loạn khi mọi người dồn lên phía trước và bắt đầu xô đẩy nhau”, một nữ nhân chứng nhớ lại.

Chồng của nhân chứng trên cho biết quá trình sơ tán diễn ra “rất nhanh” và chỉ mất khoảng 5 phút. Các lực lượng cứu hộ khẩn cấp cũng nhanh chóng dập tắt đám cháy.

59 hành khách bị thương khi máy bay gặp sự cố trong lúc hạ cánh, nhưng chỉ có một phụ nữ phải nhập viện. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, máy bay chở 334 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay của hãng hàng không Azur Air gặp sự cố khi vừa trở về từ Việt Nam. Các nhà điều tra vẫn đang xác định nguyên nhân vụ việc.

Hồi tháng 5, một máy bay của hãng hàng không Aeroflot đã bốc cháy sau khi nỗ lực hạ cánh tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, khiến 41 người thiệt mạng.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.