Triều Tiên phóng vật thể bay chưa xác định ra vùng biển phía Đông

08:08, 06/08/2019
.
Sáng 6-8, Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay chưa xác định ra vùng biển phía Đông.
TIN LIÊN QUAN

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Triều Tiên đã thực hiện phóng đi hai vật thể bay từ tỉnh Nam Hwanghae.

BBC dẫn một số nguồn tin cho hay, đây là hai tên lửa. Hiện chưa rõ các tên lửa này thuộc loại nào và cũng chưa xác định được tầm bay và độ cao của tên lửa do Triều Tiên vừa thử nghiệm.

Ngay sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ tư của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng hai tuần trở lại đây. Vụ thử nghiệm này diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc vừa khởi động các cuộc tập trận quân sự chung với quân đội Mỹ.

Trong tuần trước, Triều Tiên đã thực hiện liên tiếp hai vụ phóng thử tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông và tuyên bố đây là động thái mang tính cảnh báo đối với Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 25-7, Bình Nhưỡng cũng phóng thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn và gọi đây là vụ thử nghiệm "vũ khí dẫn đường chiến thuật mới” theo sự chỉ đạo của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
 
Theo Bình Minh/hanoimoi.com.vn

 

.