Triều Tiên phóng hai tên lửa tầm ngắn ra biển

12:08, 10/08/2019
.
Sáng 10-8, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa ra vùng biển phía Đông. Các tên lửa được phóng đi từ khu vực gần thành phố Hamhung, tỉnh Nam Hamgyong.
TIN LIÊN QUAN

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
BBC dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, nhiều khả năng đây là hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Hiện chưa có thông tin về loại tên lửa, tầm bay cũng như độ cao tối đa của tên lửa này.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 5 của Bình Nhưỡng kể từ ngày 25-7 đến nay. Trong các vụ thử nghiệm tên lửa trước đó, Triều Tiên đều phóng thử tên lửa tầm ngắn ra biển và tuyên bố đây là thông điệp cứng rắn gửi tới Hàn Quốc trong bối cảnh Seoul tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ.

Đợt tập trận chung Mỹ - Hàn đã bắt đầu hôm 5-8 vừa qua và dự kiến sẽ kéo dài 3 tuần nhằm kiểm tra khả năng tiếp quản quyền chỉ huy thời chiến của quân đội Hàn Quốc từ đồng minh Mỹ.

Phía Bình Nhưỡng nhiều lần lên tiếng phản đối cuộc tập trận chung này và gọi đây là hành động làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 9-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã nhận được một lá thư từ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Donald Trump không tiết lộ toàn bộ nội dung bức thư này nhưng khẳng định, trong lá thư dài 3 trang, ông Kim Jong-un bày tỏ sự không hài lòng với các cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.
 
Theo Hồng Anhhanoimoi.com.vn
 

.