Tông xe ngoài đường làm cháy bệnh viện, 19 người thiệt mạng

08:08, 06/08/2019
.
Một vụ tai nạn xe hơi bên ngoài Viện Ung thư Quốc gia Ai Cập khiến 19 người thiệt mạng.

Hãng tin AP dẫn lời Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết một chiếc xe hơi đã va chạm với 3 phương tiện khác, gây ra vụ nổ.
 Người dân xông vào dập lửa sau vụ tai nạn xe hơi bên ngoài Viện Ung thư Quốc gia Ai Cập hôm 4-8. Ảnh: Reuters
Người dân xông vào dập lửa sau vụ tai nạn xe hơi bên ngoài Viện Ung thư Quốc gia Ai Cập hôm 4-8. Ảnh: Reuters
Vụ nổ sau đó làm bùng lên ngọn lửa bên trong bệnh viện, nơi có ít nhất 54 bệnh nhân đang điều trị và họ lập tức được sơ tán sang khu vực khác.

Hậu quả, 19 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Sự cố xảy ra gần Quảng trường Tahrir nổi tiếng ở thủ đô Cairo vào tối 4-8 (giờ địa phương).

Trong đoạn video được công bố sáng 5-8, các cửa sổ và cửa ra vào của bệnh viện bị vỡ tan. Bộ Y tế Ai Cập không cho biết bệnh nhân hoặc nhân viên bệnh viện có nằm trong số thương vong hay không.

Bảo vệ một ngân hàng đối diện bệnh viện, Abdel-Rahman Mohamed, kể với AP: "Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ. Kính ở cửa vào ngân hàng bị vỡ tung toé khắp nơi".

Tai nạn đường bộ xảy ra khá phổ biến ở Ai Cập. Thống kê chính thức của chính phủ nước này cho thấy khoảng 8.000 vụ tai nạn khiến hơn 3.000 người chết và 12.000 người bị thương hồi năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, số người thiệt mạng từ 3 chiếc thuyền bị chìm ngoài khơi miền Trung Philippines đã tăng lên 31 nạn nhân sau khi lực lượng cứu hộ vớt thêm được nhiều thi thể hôm 4-8.

Cảnh sát trưởng Rene Pamuspusan nói rằng còn 3 người mất tích và hàng chục người đã được giải cứu. Ba chiếc thuyền gặp nạn ở eo biển Guimaras hôm 3-8. Hãng tin PNA đăng tải một bức ảnh chụp các thợ lặn để 2 thi thể - trong đó có 1 thi thể vẫn mặc áo phao màu đỏ - lên một chiếc thuyền bị chìm dưới nước, chỉ còn nhô lên một phần thân.

Báo Rappler cho biết nhiều nạn nhân chưa rõ danh tính vì không có giấy tờ tuỳ thân. Quan chức Cảnh sát biển Philippines (PCG) Allan dela Vega xác nhận gió mạnh là nguyên nhân gây chìm thuyền.

Toàn bộ 5 thuỷ thủ trên thuyền M/B Keziah 2 đều sống sót. Thuyền M/B Chi-chi có 37 người còn sống, 11 người chết và 1 người mất tích. Còn thuyền M/B Jenny Vince có 20 người chết và 2 người mất tích.
 
Theo Phạm Nghĩa/NLĐO
 

.