"Thót tim" cảnh trực thăng Mỹ biểu diễn màn lộn ngược rồi rơi tự do

04:08, 31/08/2019
.
Một phi công Mỹ đã thực hiện màn biểu diễn nguy hiểm khi lộn ngược đầu máy bay trực thăng khiến phượng tiện này rơi tự do một đoạn trước khi lộn ngược lại. Đây được đánh giá là động tác không mấy phù hợp với trực thăng và có thể gây nên rủi ro. 
 
Theo Dailymail, đoạn video được quay hôm 23/8 khi các phi công Aaron Fitzgerald và Chris Bachman đang diễn tập cho triển lãm hàng không Central Iowa.
 
Từ một máy bay khác, phi công tên là Wayne Ivarson đã ghi lại cảnh anh Fitzgerald và Bachmancho lộn ngược chiếc trực thăng khiến nó rơi tự do theo phương thẳng đứng một đoạn trước khi phi công này lật ngược lại máy bay ở trang thái bình thường.
 
Đoạn video ghi lại chiếc trực thăng Red Bull tiếp tục bay sau khi trở lại trạng thái bình thường.
 
“Mọi động tác nhào lộn do trực thăng thực ihện đều cần phi công có kỹ năng thật sự tốt”, anh Ivarson lý giải.
 
Việc lật ngược trực thăng khi đang bay được coi là động tác có độ nguy hiểm cao và dễ gây thiệt mạng. Phần cánh quạt có thể bị va chạm với các bộ phận khác khi lộn ngược và có thể gây ra chết người.
 
Không có nhiều phi công ở Mỹ được cấp phép để lái trực thăng biểu diễn nhào lộn cũng như chỉ có một vài loại trực thăng hiện đại ở thời điểm bây giờ mới có thể thực hiện được động tác này vì các máy bay cũ không có cánh quạt đạt chuẩn để thực hiện.
 
Theo Dân trí

.