Syria chiếm được cứ địa chiến lược của phiến quân

02:08, 12/08/2019
.
Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã chiếm được thị trấn chiến lược ở tỉnh Idlib, nơi tập trung nhiều phần tử nổi dậy nhất còn sót lại tại quốc gia Arab này.
TIN LIÊN QUAN
 Khói ngút trời trong chiến dịch giành lại Idlib của lực lượng chính phủ Syria. Ảnh: AFP.
Khói ngút trời trong chiến dịch giành lại Idlib của lực lượng chính phủ Syria. Ảnh: AFP.
Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) và hãng tin War Media của lực lượng Hezbollah - đồng minh của Damascus - đều xác nhận đã giành được thị trấn al-Hubeid hôm Chủ nhật (11.8).

Trong hoạt động này, 38 phần tử liên quan tới al-Qaeda đã bị tiêu diệt khi lực lượng chính phủ bắt đầu giành lại thị trấn ngày 10.8. Trong ngày 11.8, thêm 18 phiến quân khác bị tiêu diệt.

SOHR cho hay, việc giành lại al-Hubeid sẽ thay đổi hướng tiếp cận của các lực lượng chính phủ Syria với tuyến cao tốc chính nối liền thủ đô với tỉnh Aleppo ở phía tây nước này.

Al-Hubeit trở lại dưới quyền kiểm soát của các lực lượng chính phủ Syria cũng là một trong những thành tựu quan trọng nhất của Syria trong chiến dịch lớn hiện đã kéo dài 3 tháng nhằm xóa sổ sự hiện diện của phiến quân ở Idlib.

Chiến dịch bắt đầu sau nhiều vòng đàm phán do Nga là trung gian với nhiều hoạt động nhằm sơ tán dân thường và thân nhân của các phần tử cực đoan khỏi các khu vực chiến sự.

Một dấu mốc quan trọng khác trong chiến dịch ở Idlib sẽ là việc giành lại thị trấn Khan Sheikhun. SOHR cho hay, việc lấy được al-Hubeit tạo tiền đề cho việc giải phóng Khan Sheikhun dễ dàng hơn.

Theo Thanh Hà/LĐO
 

.