Nổ xe bồn ở Tanzania, hàng chục người 'hôi dầu' chết cháy

08:08, 10/08/2019
.
Một chiếc xe bồn chở dầu phát nổ ở Tanzania hôm 10/8 khiến hàng chục người thiệt mạng khi ngọn lửa lan nhanh vào đám đông tụ tập “hôi dầu” tại hiện trường.
TIN LIÊN QUAN

Đài truyền hình quốc gia Tanzania TBC Taifa cho biết 57 người thiệt mạng và 65 người bị thương trong vụ việc.
Hiện trường vụ nổ xe bồn ở Tanzania. Ảnh: EATV.
Hiện trường vụ nổ xe bồn ở Tanzania. Ảnh: EATV.
Các video từ hiện trường tai nạn lan truyền trên truyền thông xã hội cho thấy thi thể bị thiêu cháy của hàng chục chàng trai trẻ tuổi. Trong khi đó, một số hình ảnh từ trước khi vụ nổ xảy ra cho thấy đám đông lớn đang tụ tập lấy chất lỏng từ những vũng dầu vương vãi sau khi chiếc xe bồn chở dầu gặp nạn.

“Tình hình thực sự rất tệ. Nhiều người chết, thậm chí trong số nạn nhân có cả những người không 'hôi dầu' vì khu vực xảy ra tai nạn là nơi rất sầm uất”, một nhân chứng có tên Daniel Ngogo nói với Reuters.

“Đám cháy rất lớn và thách thức hoạt động giải cứu các nạn nhân. Tôi thấy khoảng 65 đến 70 người đang được giải cứu trong khi lửa lan rất nhanh tại khu vực tai nạn”, nhân chứng cho biết thêm.

Tai nạn xảy ra ở Morogoro, khu vực cách thủ đô Dar es Salaam khoảng 200 km về phía tây.

Giới chức trách lo ngại số người chết trong vụ tai nạn có thể còn tăng cao hơn.

“Chúng tôi rất đau buồn trước các báo cáo về một vụ tai nạn liên quan tới xe chở nhiên liệu ở Morogoro bị bốc cháy và thiêu cháy nhiều người”, người phát ngôn chính phủ Hassan Abbasi cho biết trên Twitter.
 
Theo Hương Hảo/News.zing.vn
 

.