Mỹ rúng động thêm vụ xả súng mới, 10 người chết

04:08, 04/08/2019
.
Chỉ không đầy 24 tiếng đồng hồ sau vụ thảm sát ở El Paso, nước Mỹ lại phải chứng kiến một vụ bắn giết đẫm máu mới ở Dayton, bang Ohio khiến khoảng 10 người thiệt mạng, 16 người bị thương.
 
Theo hãng thông tấn Sputnik, vụ xả súng mới xảy ra sáng sớm nay, 4/8 ở bên ngoài quán bar Ned Peppers tại phố Đông 5 thuộc quận Oregon, thành phố Dayton, bang Ohio, Mỹ.
 
Hiện vẫn chưa có báo cáo chính thức về số trường hợp thương vong trong sự cố. Song, kênh truyền hình WHIO đưa tin, có tới 9 người đã thiệt mạng. Thủ phạm đã bị cảnh sát địa phương vô hiệu hóa.
 
Theo Reuters, nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết.
 
Truyền thông Mỹ nhận định, có thể có hơn một tay súng tham gia vụ tấn công ở Dayton. Một số nguồn thạo tin tiết lộ, nhà chức trách đang truy lùng một người đàn ông đeo mặt nạ, mang theo súng trường vào thời điểm xảy ra sự cố và có thể đã rời đi trên một chiếc xe Jeep tối màu.
 
Trang Instagram của quán Ned Peppers đăng thông báo, mọi nhân viên làm việc cho họ đều an toàn.
 
Các bệnh viện địa phương được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị bắn đến cấp cứu.
 
Quận Oregon là một trong 10 khu dân cư lâu đời của Dayton. Trong đó, phố Đông 5 nổi tiếng là nơi tập trung nhiều quán bar và khách sạn.
 
Vụ bắn giết ở Dayton xảy ra không đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi một tay súng 21 tuổi nã đạn thảm sát 20 người và làm ít nhất 26 nạn nhân khác bị thương ở một siêu thị Walmart tại thị trấn El Paso, bang Texas. Nghi phạm được cho là thù ghét người gốc Mỹ Latinh và đã cho đăng tải một bài viết chứa đựng các quan điểm cực hữu, công bố ý định tấn công vài ngày trước khi chính thức ra tay. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang làm rõ vụ việc.
 
Tuấn Anh/VietNamNet

.