Bão Krosa trút mưa lớn xuống Nhật, 49 người bị thương

07:08, 17/08/2019
.
Mưa lớn đang kéo dài ở miền tây Nhật Bản do bão Krosa khiến một người chết, 49 người bị thương, hơn 7.000 người ở khu vực phía tây và đông nước này phải sơ tán nhà cửa, giao thông bị gián đoạn nghiêm trọng.
TIN LIÊN QUAN

Nạn nhân tử vong là một cụ ông 82 tuổi bị gió mạnh thổi xuống biển khi đang cố gắng cột thuyền. Trong số những người bị thương, có một cụ bà bị thương ở hông cũng do bị gió mạnh thổi bay, một cụ ông bị dập 2 ngón tay khi cố đóng cửa ở một bãi đậu xe khi trời gió.
 Bão Krosa trút mưa lớn khủng khiếp xuống miền tây Nhật Bản, gây lũ lụt và sạt lở - Ảnh: KYODO
Bão Krosa trút mưa lớn khủng khiếp xuống miền tây Nhật Bản, gây lũ lụt và sạt lở - Ảnh: KYODO
Theo hãng tin Kyodo, nhà chức trách đã cảnh báo người dân về tình trạng lở đất và ngập lụt do mưa lớn ở nhiều nơi. Cụ thể, bão Krosa làm lở đất ở gần Kure, tỉnh Hiroshima, vào khoảng 3h chiều giờ địa phương ngày 15-8 trong quá trình di chuyển lên phía bắc về phía biển Nhật Bản. Vào nửa đêm ngày 15-8, cơn bão di chuyển với tốc độ 35km/h, sức gió mạnh 126km/h.

Dự bão Krosa sẽ suy yếu sau khi đi qua miền tây Nhật Bản vào sáng sớm ngày thứ bảy 17-8. Đây là cơn bão thứ 10 trong năm nay ở Nhật Bản.

Trong ngày hôm qua, 15-8, nhiều công ty tàu hỏa ở Nhật đã phải hủy toàn bộ hoặc giảm khai thác các đường tàu. Công ty đường sắt tây Nhật bản ngừng mọi chuyến tàu nhanh Sanyo Shinkansen giữa Shin-Osaka và Kokura. Các công ty tàu hỏa địa phương ở Okayama, Hiroshima và Yamaguchi cũng đóng cửa.

Hai hãng hàng không Japan Airlines Co. và All Nippon Airways Co. hủy khoảng 480 chuyến bay trong nước và quốc tế.

Thời điểm bão Krosa đổ bộ vào Nhật Bản là ngay giữa kỳ nghỉ lễ Bon - lễ Vu lan của người Nhật. Thời điểm mọi người trở về thăm nhà, nhu cầu đi lại tăng cao. Theo Kyodo, rất nhiều người đã xếp hàng ở ga Shin-Osaka để mua vé tàu tốc hành shinkansen nhưng chỉ một số may mắn trở về được nhà khi các đường tàu còn chạy.
 
Theo HỒNG VÂN/Tuổi Trẻ Online
 

.