Israel thử hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3

10:07, 29/07/2019
.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 do Israel và Mỹ phối hợp phát triển đã chặn thành công tên lửa đạn đạo ngoài bầu khí quyển.

TIN LIÊN QUAN

Đây là thông báo được Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra vào ngày 28/7.

 (Ảnh: Reuters)
(Ảnh: Reuters)
Việc thử nghiệm trên được tiến hành tại Tổ hợp không gian Thái Bình Dương ở Alaska, Mỹ. Hệ thống này đã hoàn thành một loạt thử nghiệm đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo ở bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất. Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ lý do tổ chức các cuộc thử nghiệm tại Alaska, cách Israel hàng nghìn km là để kiểm chứng các khả năng của hệ thống phòng thủ mới đối phó thành công với bất kỳ thách thức nào. Israel phóng thử thành công lá chắn tên lửa Arrow-3 trên đất Mỹ

Đánh giá về vụ thử tổ hợp Arrow-3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu coi đây là bước tiến trong lĩnh vực hợp tác phòng thủ tên lửa giữa Tel Aviv và Washington. Lãnh đạo Israel nhấn mạnh, tổ hợp Arrow-3 sẽ giúp Israel chống lại các mối nguy cơ từ Iran và nhiều quốc gia thù địch khác.

Giới chuyên gia quân sự nhận định, vụ phóng thử Arrow-3 được tiến hành là câu trả lời cho vụ thử tên lửa đạn đạo Shahab-3 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Iran tiến hành mới đây.

Với giá thành đạn tên lửa đánh chặn tới khoảng 3 triệu USD/đạn, mỗi tổ hợp Arrow-3, bao gồm chi phí chế tạo và dịch vụ hậu cần kéo dài trong 3 năm, có giá từ 700 triệu tới 1 tỷ USD.
 

Theo VTV.vn

 


.