Đài Loan bắn 117 tên lửa đáp trả việc Trung Quốc tập trận

03:07, 30/07/2019
.
Các tiêm kích F-16 của Đài Loan bắn tổng cộng 117 tên lửa trong đợt mô phỏng chống lại cuộc tập kích của đối phương nhằm đáp trả đợt tập trận của Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN

Lực lượng quân sự Đài Bắc đã đáp trả cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc quanh eo biển Đài Loan bằng cách triển khai các máy bay chiến đấu tiên tiến nhất của họ và bắn 117 tên lửa tầm trung và tầm xa trong hai ngày 29-30/7, South China Morning Post cho biết.

Lee Chao Ming, phát ngôn viên cơ quan quốc phòng Đài Loan, cho biết tên lửa được phóng đi từ căn cứ quân sự Jiupeng vào vùng biển ngoài khơi phía đông đảo Đài Loan. Các tên lửa đạt tầm bắn khoảng 250 km. Cuộc tập trận gồm 5 loại hình đào tạo khác nhau cho lực lượng quân sự đảo Đài Loan.
 Tiêm kích F-16 của Đài Loan mang theo tên lửa chống hạm phóng trên không AGM-84 Harpoon. Ảnh: Airliners.
Tiêm kích F-16 của Đài Loan mang theo tên lửa chống hạm phóng trên không AGM-84 Harpoon. Ảnh: Airliners.

Hôm 29/7, không quân Đài Loan đã triển khai 2 tiêm kích F-16 mang theo tên lửa chống hạm AGM-84 Harpoon, mô phỏng cuộc tấn công vào tàu chiến đối phương ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo.

Song Zhongping, nhà phân tích ở Hong Kong, cho biết cuộc tập trận của Đài Loan nhằm đối phó với cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc bắt đầu vào ngày 28/7. Cuộc tập trận của Đài Loan được triển khai ở vị trí mà hệ thống điện tử của Trung Quốc không thu thập được dữ liệu.

Đài Loan đang tập trung vào việc tăng cường năng lực tự vệ và thông qua việc xây dựng mạng lưới phòng không và phòng thủ bờ biển toàn diện để chống lại mối đe dọa quân sự từ đại lục, ông Song nhận xét.

Cuộc tập trận của Trung Quốc đã gây nhiều lo ngại ở Đài Loan. Việc Đài Bắc tập trận bắn đạn thật nhằm tăng cường khả năng tự vệ của hòn đảo và sử dụng nó như một công cụ đáp trả mạnh mẽ.

Quân đội Trung Quốc đã tổ chức 2 cuộc tập trận quy mô lớn gần eo biển Đài Loan vào hôm 28/7. Cơ quan An toàn Hàng hải tỉnh Chiết Giang đã ra thông báo cấm tàu thuyền ra vào vùng biển ngoài khơi của tỉnh từ 18h ngày 27/7 đến 18h ngày 1/8.

Trong khi đó, Cơ quan An toàn Hàng hải tỉnh Quảng Đông cho biết một loạt các cuộc tập trận quân sự sẽ được tổ chức ngoài khơi vùng biển tỉnh Phúc Kiến từ giữa sáng 29/7 đến 2/8. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Trung Quốc tổ chức đồng thời hai cuộc tập trận ở gần eo biển Đài Loan.

Theo PV/News.zing.vn

 

 


.