Thái Lan sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34

10:06, 18/06/2019
.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết nước này đã sẵn sàng tiếp đón các nhà lãnh đạo khu vực tới tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 sẽ diễn ra tại thủ đô Bangkok vào tuần tới.

TIN LIÊN QUAN

Vụ trưởng Vụ ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Thái Lan Suriya Chindawongse cho biết các lãnh đạo của 10 quốc gia Đông Nam Á sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Bangkok từ 22-23/6. Chủ đề chính thức của năm ASEAN 2019 do Thái Lan làm chủ tịch là “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”.

Theo ông Suriya, dưới sự chủ trì của Thái Lan, sẽ có sự nhấn mạnh vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm để “không bỏ lại ai ở phía sau và hướng tới tướng lai”. Trung tâm của các cuộc thảo luận sẽ là nỗ lực hướng tới một khu vực số hóa, xanh và kết nối liên tục, cũng như thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN trong bối cảnh kiến trúc khu vực.

Ông Suriya cho biết dự kiến khi kết thúc hội nghị, sẽ có một tuyên bố chung về tầm nhìn của các lãnh đạo đối với sự bền vững cùng với một kế hoạch hoạt động nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm biển, cũng như phác thảo của một khuôn khổ về những ý tưởng liên quan đến Khái niệm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Vụ trưởng Vụ Đàm phán Thương mại, thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, Auramon Supthaweethum cho biết các nhà lãnh đạo ASEAN đã nhất trí thúc đẩy việc kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm nay. Theo bà Auramon, sẽ có rất nhiều cuộc họp quan trọng trong thời gian tới nhằm hướng tới việc kết thúc đàm phán như mục tiêu đề ra và trong trường hợp không thể đạt được hiệp định này như dự kiến, vẫn có những dấu hiệu tích cực trong đàm phán.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn và phân luồng giao thông trong dịp Thái Lan đăng cai tổ chức Hội nghị.

Cục thông tin quốc gia Thái Lan (NNT) cho biết, RTP đã diễn tập một kế hoạch an ninh tổng thể bao trùm khu vực tổ chức Hội nghị tại thủ đô Bangkok.

NNT dẫn lời Phó Tư lệnh RTP Srivara Rangsiphrammanakun cho biết ông cũng đã chỉ đạo Cục Xuất-Nhập cảnh mở một kênh đặc biệt để phục vụ khách đến dự Hội nghị Cấp cao ASEAN, đồng thời giám sát chặt chẽ những người đi ra hoặc vào Thái Lan. Cục Xuất-Nhập cảnh sẽ ngay lập tức đưa ra khỏi Thái Lan những người có tiền án hoặc những người có khả năng gây rối.

Phó Tư lệnh RTP Srivara nói thêm rằng RTP sẽ mở một Trung tâm Điều hành an ninh cho Hội nghị Cấp cao ASEAN để theo sát thông tin và tình hình trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị.

Theo CHinhphu.vn/TTXVN

 


.