Cựu tổng thống Ai Cập đột tử ngay tại tòa

10:06, 18/06/2019
.

Nguyên nhân đột tử của cựu tổng thống Ai Cập được xác định là vì nhồi máu cơ tim, theo đài truyền hình quốc gia nước này.

Cựu tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi - Ảnh: REUTERS
Cựu tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters ngày 18-6 đưa tin ông Mohamed Mursi, 67 tuổi, đã đột tử vì nhồi máu cơ tim tại một phiên tòa diễn ra ở thủ đô Cairo (Ai Cập).

Đài truyền hình quốc gia Ai Cập cho biết ông Mursi đang điều trị một khối u lành tính.

Ông Mursi là tổng thống đầu tiên được bầu cử dân chủ trong lịch sử hiện đại của Ai Cập. Tại phiên tòa ngày 17-6, ông bị xét xử vì hàng loạt cáo buộc liên quan đến tội gián điệp và cáo buộc âm mưu hợp tác với các nhóm tình báo nước ngoài.

Vị cựu tổng thống này đã ngồi tù chỉ sau 1 năm nhậm chức, kể từ khi bị quân đội lật đổ vào năm 2013.

Cái chết của ông đang làm tăng thêm áp lực từ quốc tế đối với chính quyền Ai Cập về vấn đề nhân quyền, đặc biệt là về điều kiện trong các nhà tù, nơi hàng ngàn người Hồi giáo và nhà hoạt động đang bị giam giữ.

Tổ chức anh em Hồi giáo Ai Cập, tổ chức mà ông Mursi từng đứng đầu, mô tả cái chết của ông là một vụ "giết người toàn diện" và kêu gọi đám đông tập trung về tang lễ của ông tại Ai Cập, cũng như quanh các đại sứ quán Ai Cập trên toàn thế giới.

Gia đình ông Mursi trước đó cho biết tình trạng sức khỏe của ông đã suy giảm nghiêm trọng khi ngồi tù.

Ông Mursi đã ngất xỉu tại tòa và qua đời lúc 16h50 chiều 17-6, theo giờ địa phương, tại bệnh viện. Khám nghiệm ban đầu cho thấy cơ thể ông không có thương tích gần đây.

Theo NGUYÊN HẠNH/Tuỏi Trẻ Online


 


.