Ông Trump ủng hộ Hàn Quốc viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên

08:05, 08/05/2019
.

Phủ tổng thống Hàn Quốc, hay còn gọi là Nhà Xanh, thông báo rằng tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự ủng hộ việc Hàn Quốc viện trợ nhân đạo thực phẩm cho Triều Tiên trong cuộc điện đàm với tổng thống Moon Jae In.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In (trái) và tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm cho nhau - Ảnh: YONHAP
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In (trái) và tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm cho nhau - Ảnh: YONHAP


Hãng tin Yonhap cho biết trong cuộc điện đàm dài 35 phút ngày 7-5, ông Moon đã thông báo ngắn gọn về quan điểm của chính phủ của ông về việc phóng "các đầu đạn tầm ngắn", bao gồm một vũ khí dẫn đường chiến thuật, của Bình Nhưỡng hồi cuối tuần trước.

Lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc sau đó thảo luận các cách để giữ Triều Tiên trên lộ trình đối thoại bất chấp vụ phóng trên.

Nhà Xanh cho biết ông Trump và ông Moon đã đồng ý rằng phản ứng của các đồng minh trước vụ bắn đầu đạn tầm ngắn của Bình Nhưỡng thông qua hợp tác chặt chẽ là "phù hợp và rất hiệu quả".

Hai lãnh đạo đã trao đổi quan điểm cũng như báo cáo chung của Chương trình Lương thực Thế giới và Tổ chức Nông Lương về việc 10 triệu người, chiếm 40% dân số Triều Tiên, đang cần thực phẩm khẩn cấp.

"Tổng thống Trump nhận định rằng việc cung cấp thực phẩm của Hàn Quốc cho Triều Tiên là một hành động nhân đạo đúng lúc và là một bước đi tích cực và ủng hộ hành động này" - phát ngôn viên Nhà Xanh Ko Min Jung thông tin.

Cả ông Trump lẫn ông Moon đều đồng ý tham khảo ý kiến lẫn nhau về lộ trình cho chuyến viếng thăm của tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc trong tương lai gần.

Ông Trump dự kiến sẽ bay đến Đông Bắc Á vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Theo Anh Thư/Tuổi Trẻ Online

 


.