Hàn Quốc: Triều Tiên lại phóng tên lửa

08:05, 10/05/2019
.

Quân đội Hàn Quốc mới đây khẳng định Triều Tiên phóng ít nhất một tên lửa không xác định từ khu vực phía Tây. Đây lần thứ hai trong 5 ngày, Triều Tiên thực hiện động thái này.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 9-5. Các tên lửa không xác định được phóng đi từ khu vực Sino-ri, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 77 km về phía Tây Bắc và là nơi Triều Tiên có một cơ sở tên lửa tầm trung Nodong. JCS không cung cấp thêm các thông tin khác, bao gồm điểm rơi. Theo Yonhap, những tên lửa này nhiều khả năng đã bay ra ngoài lãnh thổ Triều Tiên trước khi rơi xuống biển.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) mô tả vụ phóng tên lửa hôm 4-9 là một động thái diễn tập quân sự thông thường, đồng thời chế nhạo Hàn Quốc vì đã chỉ trích vụ phóng tên lửa này, vài giờ trước khi giới chức Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản gặp gỡ tại Seoul để thảo luận về vụ việc cùng những vấn đề an ninh khác.

 Ảnh chụp cơ sở tên lửa Sino-ri của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Ảnh chụp cơ sở tên lửa Sino-ri của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap


Nội dung cuộc gặp vẫn chưa được công bố nhưng theo Yonhap, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun nhiều khả năng thảo luận với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon về hàng loạt vấn đề liên quan đến an ninh, bao gồm giải pháp thuyết phục Bình Nhưỡng quay lại đàm phán phi hạt nhân hóa.

Đây là chuyến viếng thăm Seoul đầu tiên của ông Biegun kể từ khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào. Hàn Quốc và Mỹ đang nỗ lực tìm cách thuyết phục Triều Tiên quay lại đàm phán giữa lúc có các dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng ngày càng mất kiên nhẫn. Điều này đã được thể hiện qua các vụ phóng tên lửa mới đây.

 

Theo Cao Lực/NLĐO

 


.