Chuyên cơ của Thủ tướng Đức Merkel va chạm với xe ô tô tại sân bay

08:05, 14/05/2019
.

Một chiếc xe hơi đã đâm phải chuyên cơ đang đỗ tại đường băng một sân bay của Thủ tướng Đức Angela Merkel, buộc bà phải đổi máy bay để có thể đi về thủ đô Berlin.

Vụ va chạm khiến máy bay bị hư hại phần thân (Ảnh: Fighter Jets World)
Vụ va chạm khiến máy bay bị hư hại phần thân (Ảnh: Fighter Jets World)


Theo RT, vụ việc xảy ra tại sân bay Dortmund ngày 13/5 khi chiếc xe Renault Trafic đâm phải máy bay Bombardier Global 5000, chuyên cơ của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Cú đâm đã khiến phần thân máy bay bị hư hại.

Vào thời điểm đó, bà Merkel không có mặt trên chuyên cơ và phi hành đoàn không có ai bị thương vong. Sự cố buộc bà Merkel, người đang tham gia hàng loạt các cuộc họp ở Dortmund, sẽ phải quay trở lại thủ đô Berlin bằng một máy bay khác.

Tính cả vụ va chạm lần này, các máy bay thuộc phi đội chuyên cơ chính phủ Đức đã có liên quan tới 6 sự cố kỹ thuật chỉ trong vài tháng đầu năm nay. Tháng trước, một chiếc Luftwaffe Global 5000 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Schoenefeld, Berlin, sau đó máy bay này tiếp đất bằng cả 2 cánh và khiến phi hành đoàn bị thương.

Chiếc chuyên cơ Airbus A340 hồi tháng 4 cũng gặp phải 2 sự cố kỹ thuật, một tại Cologne, một tại New York (Mỹ) khi đang chở Ngoại trưởng Đức Heiko Maas.

Ông Maas từng bị mắc kẹt mở Mali hồi tháng 2 sau khi chiếc chuyên cơ chính phủ A319 gặp vấn đề với càng hạ cánh. Trong khi đó, Bộ trưởng Phát triển Đức Gerd Mueller bị chậm trễ ở Zambia và Malawi vì chiếc Bombardier Global 5000 gặp trục trặc về động cơ 2 lần riêng rẽ chỉ trong tháng 1.

Ông Mueller, người buộc phải hủy chuyến công du tới Namibia vì các vụ trục trặc nói trên, cho rằng các sự cố là nỗi “xấu hổ” cho danh tiếng cường quốc công nghệ của người Đức và làm ảnh hưởng đến uy tín của các thương hiệu “Sản xuất tại Đức” (Made in Germany).

Tháng 11/2018, bà Merkel cũng bị lỡ phần khai mạc của hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina vì chuyên cơ của bà gặp trục trặc kỹ thuật và phải hạ cánh khẩn cấp ở Cologne. Bà Merkel buộc phải đi máy bay thương mại để kịp hoàn thành lịch trình ngày hôm sau.

Theo Đức Hoàng/Dân Trí

 


.