Nhà sáng lập WikiLeaks bị bắt sau 7 năm trốn trong sứ quán Ecuador

08:04, 12/04/2019
.

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, người bị chính quyền Mỹ và nhiều nước đòi truy tố và xét xử nhiều năm qua, đã bị cảnh sát Anh bắt giữ tại Đại sứ quán Ecuador ở London.

Nhà sáng lập WikiLeaks bị khiêng ra khỏi Đại sứ quán Ecuador ở London. Ảnh: RT.
Nhà sáng lập WikiLeaks bị khiêng ra khỏi Đại sứ quán Ecuador ở London. Ảnh: RT.


Bộ trưởng Nội vụ Anh ngày 11/4 xác nhận ông Julian Assange đã bị cảnh sát bắt giữ và sẽ sớm đối diện công lý tại Anh. Twitter của WikiLeaks cũng xác nhận nhà sáng lập đã bị bắt.

Trước đó, nguồn tin của Reuters cho biết cảnh sát Anh đã được mời vào Đại sứ quán Ecuador ở London để bắt giữ Julian Assange, sau khi chính phủ Ecuador hủy quyền tị nạn của nhà sáng lập WikiLeaks.

Julian Assange bị cáo buộc tội danh xâm hại tình dục một phụ nữ ở Thụy Điển. Trong thời gian xin toàn án ở London cho tại ngoại, ông đã trốn vào đại sứ quán của Ecuador và xin tị nạn chính trị. Ông khẳng định nếu bị dẫn độ về Thụy Điển, chính phủ nước này sẽ dàn xếp để ông bị giới chức Mỹ bắt giữ và chịu thêm những cáo buộc về làm lộ bí mật an ninh Mỹ. WikiLeaks từng tạo ra vụ rò rỉ thông tin "bom tấn" khi công bố hàng trăm nghìn bức điện ngoại giao của Mỹ.

Theo PV/News.zing.vn

 


.