Người phụ nữ giàu thứ 4 nước Nga tử nạn vì máy bay rơi

02:04, 01/04/2019
.

Bà Natalia Fileva, người đồng sáng lập hãng bay tư nhân Nga S7, đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay của bà gặp nạn, rơi xuống một cánh đồng ở phía nam thành phố Frankfurt của Đức.
 

 Hiện trường vụ tai nạn gần sân bay nhỏ của Egelsbach - Ảnh: AP
Hiện trường vụ tai nạn gần sân bay nhỏ của Egelsbach - Ảnh: AP


Theo báo Guardian, bà Natalia Fileva, một trong những người phụ nữ giàu nhất của Nga với khối tài sản ước tính khoảng 600 triệu USD, đã thiệt mạng cùng hai người khác trong một tai nạn máy bay xảy ra ở khu vực tây nam nước Đức.

Bà Natalia Fileva là người đồng sở hữu hãng bay tư nhân S7 của Nga còn được biết với tên gọi là hãng bay Siberia Airlines, chồng bà là giám đốc điều hành hãng bay này. Hãng bay đã phát thông cáo xác nhận vụ tai nạn và cái chết của nhà đồng sáng lập.

"Ngày 31-3-2019, cổ đông Natalia Fileva của hãng bay S7 đã qua đời ở tuổi 55 trong tai nạn máy bay Epic-LT rơi bất ngờ trên hành trình tới sân bay Frankfurt. Nguyên nhân thảm kịch vẫn chưa rõ", thông cáo viết. Theo cảnh sát, sau tai nạn chiếc máy bay đã bị bốc cháy hoàn toàn.

 Bà Natalia Fileva vừa qua đời trong tai nạn máy bay rơi ở Frankfurt, Đức ngày 31-3 - Ảnh: AP
Bà Natalia Fileva vừa qua đời trong tai nạn máy bay rơi ở Frankfurt, Đức ngày 31-3 - Ảnh: AP


Chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay 6 chỗ ngồi, đang trong chặng bay từ Pháp tới thị trấn Egelsback, phía nam thành phố Frankfurt. Đây là loại máy bay Epic-Lt một động cơ, được thiết kế phục vụ các chuyến bay cá nhân.

Một diễn biến thương tâm khác cũng đã xảy ra liên quan tới vụ tai nạn. Theo Hãng tin DPA (Đức), một xe cảnh sát trên đường khẩn trương đến hiện trường vụ tai nạn máy bay đã đâm vào một chiếc xe khác khiến 2 người trong xe tử vong và 3 cảnh sát khác bị thương nặng.

Bị nạn cùng bà Natalia Fileva trong chuyến bay xấu số có một người Nga khác và phi công.

Năm 2018, bà Fileva được tạp chí Forbes liệt kê trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất của Nga. Theo danh sách đó, bà Fileva là người phụ nữ giàu thứ 4 tại nước này với tài sản ước tính 600 triệu USD.
 

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online


 


.