Mỹ: Bắt nghi phạm xả súng ở giáo đường

12:04, 28/04/2019
.

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ xả súng ở giáo đường Do Thái Chabad of Poway hôm 27-4, chính quyền hạt San Diego xác nhận.

Tân Hoa Xã dẫn lời Văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Diego cho biết nghi phạm – là nam giới – đã bị bắt giữ và thẩm vấn.

Nhà chức trách nhận được thông báo về vụ xả súng lúc 11 giờ 30 phút ngày 27-4 (giờ địa phương) nên lập tức đến hiện trường – nằm ở Chabad Way. Truyền thông địa phương đưa tin có 4 người đã bị bắn.

Thị trưởng Poway, Steve Vaus, nói rằng nghi phạm nhắm mục tiêu vào giáo đường Chabad of Poway vì đây là nơi cộng đồng Do Thái tụ tập. "Tôi tin rằng nghi phạm là một người ghét người Do Thái" – Thị trưởng Vaus cho hay.

 Cảnh sát bên ngoài giáo đường Do Thái Chabad of Poway. Ảnh: AP
Cảnh sát bên ngoài giáo đường Do Thái Chabad of Poway. Ảnh: AP


Những người bị thương đã được chuyển đến Trung tâm y tế Palomar ở Escondido và chưa rõ tình trạng sức khỏe ra sao.

Giáo đường nói trên đã tổ chức một lễ kỷ niệm vào sáng 27-4. Một nhóm lớn tín đồ tập trung phía sau giáo đường sau vụ xả súng. Không rõ có bao nhiêu người trong giáo đường lúc đó. Ông Aaron Meleen đến từ Văn phòng cảnh sát trưởng San Diego, cho biết một số trẻ em ban đầu được báo cáo mất tích nhưng chúng đã được tìm thấy. "Cảnh tượng cực kỳ hỗn loạn khi chúng tôi đến. Mọi người chạy trốn ở khắp nơi" – ông Meleen nói với phóng viên.

Tại Los Angeles, cảnh sát đang theo dõi tình hình vụ xả súng ở giáo đường Chabad of Poway song song với việc tuần tra xung quanh các giáo đường và nhà thờ khác.

Trong khi đó, nhà chức trách bang Tennessee – Mỹ đã tìm thấy 5 thi thể trong 2 ngôi nhà ở hạt Sumner, AP đưa tin hôm 28-4. Cảnh sát cảnh báo người dân về một nghi phạm da trắng tên Michael Cummins, dường như lái một chiếc xe hơi Kia màu đen và được cho là có vũ trang, đồng thời săn lùng tên này.
 

Theo Phạm Nghĩa/NLĐO

 


.