Máy bay ném bom rơi trúng nhà tù, phi công tử nạn

02:04, 23/04/2019
.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) Mỹ và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay xảy ra hôm 22.4 khiến phi công thiệt mạng, chiếc máy bay ném bom hơn 70 năm tuổi bị phá hủy.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Sputnik.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Sputnik.


Theo Sputnik, vụ việc xảy ra khoảng 12h10, giờ địa phương. Cảnh sát hạt Riverside, bang California được triển khai để xử lý báo cáo về "tình trạng khẩn cấp trên không" liên quan đến một chiếc máy bay nhỏ đâm vào Trung tâm cải tạo California ở Norco.

Theo thông tin ban đầu, máy bay lập tức bị bốc cháy khi rơi xuống, phi công thiệt mạng. Không có thương tích xảy ra với những người có mặt trên sân của trung tâm cải tạo

Chiếc máy bay bị rơi được nhanh chóng xác nhận là chiếc Northrop N-9M. Đây là mẫu máy bay ném bom sản xuất trong giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ 2, có sải cánh dài tới 18m, là loại thử nghiệm của không quân Mỹ trong quá trình phát triển các mẫu thử máy bay ném bom hạng nặng XB-35 và YB-35. Có 4 chiếc N-9M được chế tạo trong, nhưng hiện chỉ còn một chiếc trong mẫu này.

Theo The Drive, chiếc N-9M này được Bảo tàng không quân Planes of Flames mua năm 1982, đã trải qua quá trình phục dựng kéo dài trước khi thường xuyên xuất hiện trong triển lãm hàng không thường niên Chino Airshow kể từ năm 1993.

Giới chức vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào liên quan đến danh tính của phi công. Trong cuộc phỏng vấn với ABC 7, Susan Fracol - bạn của gia đình nạn nhân, người cũng chứng kiến vụ tai nạn - cho biết phi công điều khiển N-9M tử nạn có kinh nghiệm lái và am hiểu về máy bay.

Theo nhân chứng này, phi công đang tập luyện cho màn trình diễn tại triển lãm hàng không vào ngày 4.5 tới.

Theo Hải Anh/LĐO

 


.