Ấn Độ bầu cử "siêu lớn", 15 sao Bollywood ra tranh cử

07:04, 28/04/2019
.

Có khoảng 15 tên tuổi lớn trong lĩnh vực giải trí của Ấn Độ, trong đó nhiều nam, nữ diễn viên đình đám, tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử quy mô siêu lớn đang diễn ra tại Ấn Độ.
 

Ông Sunny Deol, nam diễn viên 62 tuổi nổi tiếng của Bollywood, tuyên bố tranh cử ngày 23-4 tại một khu vực bầu cử ở bang Punjab - Ảnh: Twitter của Sunny Deol
Ông Sunny Deol, nam diễn viên 62 tuổi nổi tiếng của Bollywood, tuyên bố tranh cử ngày 23-4 tại một khu vực bầu cử ở bang Punjab - Ảnh: Twitter của Sunny Deol


Theo hãng tin Quartz, không chỉ trực tiếp tranh cử, nhiều ngôi sao Bollywood cũng đang tham gia tích cực đời sống chính trị trong nước với các hoạt động khác nhau, hầu hết là những hoạt động nghệ thuật ủng hộ cho đảng cầm quyền của thủ tướng Narendra Modi.

Ngày 23-4, ông Sunny Deol, nam diễn viên 62 tuổi nổi tiếng của Bollywood, tuyên bố đã gia nhập đảng cầm quyền Bharatiya Janata Party (BJP) để tranh cử tại khu vực bầu cử Gurdaspur ở bang Punjab.

Dĩ nhiên ông Sunny Deol không phải trường hợp đơn lẻ. Vài ngày trước đó, nữ diễn viên Urmila Matondkar cũng đã gia nhập đảng Quốc đại đối lập để tranh cử tại khu vực bắc thành phố Mumbai. Bà Urmila cũng đã bắt đầu tổ chức chiến dịch vận động tranh cử thu hút những đám đông người ủng hộ rất lớn tại đây.

Trên thực tế, tất cả những điều này hầu như không mới. Sự chồng lấn giữa Bollywood và chính trị thậm chí còn là câu chuyện ngay trong một gia đình Ấn Độ.

Cụ thể như trong gia đình nam diễn viên Sunny Deol, cha ông, ông Dharmendra, cũng từng là nghị sĩ đại diện cho khu vực bầu cử Bikaner Lok Sabha trước đây.

Mẹ kế của ông Deol, bà Hema Malini, nữ diễn viên, nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất kiêm vũ công nổi tiếng, cũng là một nghị sĩ tại nhiệm của thành phố Mathura, bang Uttar Pradesh. Bà Malini cũng đang tìm kiếm một nhiệm kỳ khác cho vị trí đang nắm.

Ngoài ra, những tên tuổi màn bạc đình đám khác cũng đang tham gia tranh cử tại Ấn Độ còn có các diễn viên như Jayaprada (đảng BJP, tranh cử tại thành phố Rampur), Dinesh Lal Yadav ‘Nirahua’ (đảng BJP, tranh cử tại Azamgarh), Mimi Chakraborty (đảng TMC, tranh cử tại Jadavpur)...

Nhiều nghệ sĩ khác, tuy không trực tiếp tranh cử nhưng vẫn có những tham gia tích cực vào đời sống chính trị trong cuộc tổng tuyển cử đang diễn ra tại Ấn Độ.

Chẳng hạn diễn viên Vivek Oberoi, người thủ vai thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bộ phim cùng tên bị cấm công chiếu vào ngày 11-4 (giai đoạn đầu của cuộc bầu cử), là "ngôi sao vận động tranh cử" cho đảng BJP ở Gujarat, theo các tài liệu nộp tại Ủy ban bầu cử Ấn Độ (ECI).

Nam diễn viên Paresh Rawal, một thành viên của quốc hội chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ, cũng nằm trong danh sách này.

Hay như nam diễn viên Shahrukh Khan đã chọn một cách đóng góp khác khi soạn bài nhạc rap vận động cử tri đi bỏ phiếu và ủng hộ Thủ tướng Narendra Modi.

Ngày 24-4, nam diễn viên Akshay Kumar - nổi tiếng với những bộ phim về lòng yêu nước - đã có cuộc trò chuyện với Thủ tướng Modi trong chương trình được quảng bá là "vô tư và hoàn toàn phi chính trị" của hãng tin ANI.
 

Theo ĐỖ DƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.