Nhà máy điện ở thủ đô Caracas phát nổ, Venezuela mất điện ngày thứ 5 liên tiếp

08:03, 12/03/2019
.

Một nhà máy điện ở thủ đô Caracas của Venezuela rạng sáng 11/3 đã phát nổ, giữa lúc hầu hết Venezuela vẫn chìm trong cảnh mất điện ngày thứ 5 liên tiếp.


Hãng tin CBC dẫn lời các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng 11/3. Ngọn lửa được nhìn thấy bốc lên từ nhà máy điện ở khu vực Baruta ở thủ đô Caracas. Sự cố này được cho là càng làm tăng thêm sự hỗn loạn ở Caracas trong bối cảnh nhiều khu vực ở đây vẫn rơi vào cảnh mất điện nhiều ngày qua.

Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido nói, 3 hoặc 4 trạm biến áp ở khu vực này đã gặp sự cố và đội ngũ thợ điện quốc gia không thể sửa chữa được chúng.

Theo Tập đoàn Điện lực Quốc gia Venezuela, 21 trong số 23 bang của Venezuela đã bị mất điện kể từ thứ Năm tuần trước (7/3). Tính đến đầu tuần này, 16 bang tiếp tục mất điện, trong khi 6 bang được khôi phục một phần.

Chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đổ lỗi cho phe đối lập tấn công lưới điện quốc gia. Trong khi đó, phe đối lập cáo buộc tình trạng mất điện diện rộng này là do sự quản lý yếu kém của chính quyền.
 

Tình trạng khan hiếm điện, nước càng trầm trọng. (Ảnh: Reuters)
Nhà máy điện ở Caracas nổ sáng 11/3. (Ảnh: Reuters)


Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát hôm qua đã ban bố "tình trạng báo động quốc gia" trong bối cảnh tình trạng mất điện diện rộng tiếp tục kéo dài hơn 5 ngày.

Phe đối lập cho biết, mất điện dài ngày đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela, khiến hàng triệu người đối mặt với cuộc khủng hoảng nước và lương thực, các trường học, công sở tiếp tục đóng cửa.

"Không có gì là bình thường ở Venezuela, chúng tôi sẽ không cho phép coi thảm kịch này là bình thường, đó là lý do tại sao chúng tôi cần sắc lệnh tình trạng báo động quốc gia", ông Guaido nói tại phiên họp quốc hội ngày 11/3.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.