Nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc lên tới 64 người

05:03, 23/03/2019
.
Tại cuộc họp báo sáng 23-3, giới chức thành phố Diêm Thành, Trung Quốc cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy phân bón tại một khu công nghiệp hóa chất ở thành phố thuộc tỉnh Giang Tô (miền Đông) nước này hiện lên tới 64 người.
 
Hiện trường vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở Diêm Thành, Trung Quốc ngày 22-3. Ảnh: THX/TTXVN
Hiện trường vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở Diêm Thành, Trung Quốc ngày 22-3. Ảnh: THX/TTXVN
 
Hãng Tân Hoa Xã dẫn lời giới chức thành phố Diêm Thành cho biết, trong số những nạn nhân thiệt mạng, có 26 trường hợp đã được xác minh danh tính. Một người đã được giải cứu vào sáng cùng ngày. Vụ nổ cũng khiến 94 người bị thương, trong đó có 21 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, 640 người phải điều trị y tế do bị ảnh hưởng.
 
Vụ việc xảy ra lúc 14h50 ngày 21-3 tại nhà máy phân bón trong khu công nghiệp hóa chất trên. Theo truyền thông địa phương, nhà máy đã bị phá hủy gần như hoàn toàn. Đài truyền hình nhà nước CCTV đăng tải hình ảnh nhiều cửa sổ của các ngôi nhà gần đó bị vỡ do áp lực của vụ nổ. Theo CCTV, vụ nổ cũng gây nhiều đám cháy nhỏ trong khu công nghiệp hóa chất và khí độc đã bắt đầu lan rộng tại hiện trường. Theo một số nguồn tin, vụ nổ thậm chí còn tạo nên một trận động đất nhỏ 2,2 độ richter. 
 
Hơn 4.000 người đã được sơ tán sau vụ nổ. Hơn 930 nhân viên cứu hỏa và 192 phương tiện đã được huy động tham gia chữa cháy và cứu nạn. Cơ quan Y tế Giang Tô đã cử 3.500 nhân viên y tế và 90 xe cứu thương từ 16 bệnh viện tham gia chữa trị các nạn nhân. Chính phủ Trung Quốc cũng đã lập nhóm điều tra vụ nổ này.
 
Các sự cố trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp xảy ra khá thường xuyên tại Trung Quốc, trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực cải thiện các tiêu chuẩn an toàn, vốn đang rất yếu kém tại các khu công nghiệp. Tháng 11-2018, một vụ nổ do rò rỉ khí gas đã xảy ra tại cơ sở sản xuất nhựa PVC tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, khiến 24 người thiệt mạng và 21 người bị thương.
 
Theo Tuổi trẻ

.