Hillary Clinton tuyên bố không ra tranh cử tổng thống năm 2020

04:03, 05/03/2019
.

Cựu ngoại trưởng, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton cho biết sẽ không ra tranh cử vào năm 2020 nhưng khẳng định vẫn gắn bó với chính trị.

Theo AP, bà Clinton cho biết mình sẽ không ra tranh cử tổng thống vào năm 2020, nhưng khẳng định "sẽ không đi đâu cả".

"Tôi sẽ tiếp tục làm việc, thể hiện tiếng nói và bảo vệ những gì tôi tin tưởng", bà Clinton trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương News12 của New York.

"Tôi muốn chắc chắn mọi người hiểu rằng tôi sẽ tiếp tục lên tiếng. Tôi sẽ không đi đâu cả", bà Clinton nhấn mạnh.

Khi được hỏi về khả năng ra tranh cử các vị trí thống đốc, thị trưởng hoặc một vị trí nào khác trong chính quyền, bà Clinton trả lời: "Tôi không nghĩ vậy" và nói thêm rằng bà thích sống ở thành phố New York, cảm thấy hạnh phúc vì đã có thời gian làm thượng nghị sĩ của bang.
 

Bà Clinton trong buổi phát biểu tại thành phố Selma, bang Alabama vào hôm 3/3. Ảnh: AP.
Bà Clinton trong buổi phát biểu tại thành phố Selma, bang Alabama vào hôm 3/3. Ảnh: AP.


Cựu ngoại trưởng cho biết: "Đất nước chúng ta đang bị đe dọa, những gì đang xảy ra thật sự khiến tôi quan ngại sâu sắc". Theo bà Clinton, nước Mỹ "không chỉ đang bị phân cực mà còn rơi vào tình trạng đối đầu bà chưa từng thấy trước đây".

Bà Hillary Clinton là vợ của cựu Tổng thống Bill Clinton, và cũng từng là Thượng nghị sĩ Dân chủ của bang New York trong giai đoạn 2001-2009. Bà Clinton ra tranh cử lần đầu vào năm 2008 nhưng không thể vượt qua ông Barack Obama trong cuộc đua giành vị trí ứng viên chính thức của đảng Dân chủ.

Sau khi ông Obama trở thành tổng thống, bà Hillary đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 đến 2013. Đến năm 2016, bà chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ nhưng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump mới là người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Hiện tại bà Clinton đang sống cùng chồng, cựu Tổng thống Clinton tại dinh thự riêng ở Chappaqua, New York.

Theo News.zing.vn

 


.