Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Việt Nam

05:02, 06/02/2019
.

Thông tin này được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố trong Thông điệp Liên bang 2019, ngày 5/2 (giờ địa phương)

Khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump cho biết, có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời thông báo ông sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với ông Kim Jong-un tại Việt Nam vào ngày 27-28/2 tới.

Trong Thông điệp Liên bang năm 2019 đọc trước phiên họp chung của lưỡng viện Quốc hội Mỹ và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Quốc hội để đạt được những đột phá mang tính lịch sử cho toàn thể người dân Mỹ.

Cho rằng tầng lớp lao động ở Mỹ đang chịu tác động do tình trạng nhập cư trái phép ồ ạt vào Mỹ, ông Donald Trump khẳng định sẽ cho xây dựng một bức tường biên giới để đối phó với những đoàn người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Mỹ.

Ông Donald Trump kêu gọi Trung Quốc thực hiện những thay đổi sâu rộng về "cơ cấu" đối với chính sách công nghiệp.

Cũng nhân dịp này, Tổng thống Mỹ ca ngợi những dấu hiệu khả quan của nền kinh tế nước này, trong đó nhiều việc làm mới được tạo ra và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong lịch sử.

Đề cập vấn đề Afghanistan, ông Donald Trump cho biết, cuộc đàm phán giữa Mỹ và lực lượng Taliban diễn ra "mang tính xây dựng" và đang đạt được nhiều tiến triển. Ông bày tỏ hy vọng về khả năng đạt được một giải pháp chính trị nhằm chấm dứt cuộc xung đột dai dẳng và đẫm máu ở Afghanistan.

Theo Chinhphu.vn (Nguồn: TTXVN


.